Nepenthes bokorensis

  • Nắp ấm Thorel xuất hiện lại ở Việt Nam sau hơn 100 năm Nắp ấm Thorel xuất hiện lại ở Việt Nam sau hơn 100 năm
    Chuyến khảo sát phối hợp giữa Viện Sinh học Nhiệt đới và Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát cùng các nhà nghiên cứu đến từ Pháp và Anh, vào tháng 08/2011 đã xác nhận sự tồn tại của loài cây nắp ấm Thorel (Nepenthes thorelii Lecomte) ở Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng.
  • Video: Cây ăn thịt chuột Video: Cây ăn thịt chuột
    Clip này được đăng tải trên Youtube và thu hút gần 2 triệu lượt xem. Video ghi lại hình ảnh một con chuột không may trượt chân vào một loại cây và bất ngờ biến mất.
  • Những loài thực vật độc đáo trên trái đất Những loài thực vật độc đáo trên trái đất
    Có loài cây chỉ mọc đúng hai lá trong suốt cuộc đời và chỉ cần 8ml nước mỗi năm.
  • Kiến "bảo kê" cho cây ăn thịt Kiến "bảo kê" cho cây ăn thịt
    Cây nắp ấm ăn thịt Nepenthes bicalcarata sống ở những khu rừng bên đầm than bùn nghèo nàn dinh dưỡng trên đảo Borneo. Nó không phải là loài ăn thịt hiệu quả lắm. Chiếc lá hình nắp ấm của chúng thiếu các vách trơn cùng chất dịch dính, mềm dẻo và ăn mòn mạnh nên khó có thể bẫy mồi hiệu quả như họ hàng của chúng.
  • "Cây sát thủ" phát sáng để dụ mồi "Cây sát thủ" phát sáng để dụ mồi
    Một nhóm chuyên gia của Viện nghiên cứu và Vườn Bách thảo Jawaharlal Nehru tại Kerala, Ấn Độ phát hiện ánh sáng huỳnh quang màu xanh lục từ cây Bắt ruồi (Dionaea muscipula), hai loài cây nắp ấm Nepenthes và Sarracenia sau khi chiếu tia cực tím vào chúng.
  • Sát thủ thực vật nắp ấm ở đảo Borneo Sát thủ thực vật nắp ấm ở đảo Borneo
    Nhiếp ảnh gia người Đức Christian Ziegler ghi lại hình ảnh về những “sát thủ thực vật” cây nắp ấm tại đảo Borneo (thuộc Brunei, Indonesia và Malaysia) trong chuyến khám phá của ông tại đảo này.
  • Phát hiện thêm 4 loài Xú hương mới thuộc họ Cà phê ở Đông Dương Phát hiện thêm 4 loài Xú hương mới thuộc họ Cà phê ở Đông Dương
    Bốn loài Xú hương mới được mô tả dựa theo mẫu vật thu được tại Campuchia trong đợt khảo sát năm 2014 của các nhà thực vật Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn sinh thái châu Á thuộc Đại học Kyushu Nhật Bản.
  • Phát hiện thêm khả năng đáng sợ của cây ăn thịt tại Bắc Mỹ Phát hiện thêm khả năng đáng sợ của cây ăn thịt tại Bắc Mỹ
    Một khả năng đầy bất ngờ đối với các loài cây ăn thịt sinh sống tại phương Bắc.
  • Phát hiện 160 loài mới ở Đông Nam Á Phát hiện 160 loài mới ở Đông Nam Á
    Cây nắp ấm, cung cấp dịch vụ vệ sinh công cộng cho các động vật, là một trong nhiều loài động thực vật mới được phát hiện ở Đông Nam Á.