Ngôn ngữ bằng lời

  • Vì sao chim ngủ trên cành cây không bị ngã? Vì sao chim ngủ trên cành cây không bị ngã?
    Loài chim có thể đứng im trên cây, vẫn ngủ ngon lành mà chẳng hề lộn cổ rơi xuống đất. Đó là do cấu tạo ngón chân của loài chim rất thích hợp để nắm chặt các cành cứng. Khi đáp xuống cành cây nó cong xương ống chân và xương bàn chân, rồi nằm phục trên cành.
  • Tay 6 ngón là tai họa? Tay 6 ngón là tai họa?
    Đôi bàn tay là “món quà tuyệt vời” của tiến hóa dành tặng con người. Chúng có thể làm được mọi việc, từ xâu kim cho đến đốn gỗ. Tuy nhiên, các nhà sinh học tiến hóa vẫn chưa thực sự hiểu được ngọn ngành vì sao mà con người, cũng như đại bộ phận động vật có tứ chi khác, lại chỉ có 5 ngón tay trên mỗi bàn tay
  • Những lời nguyền kinh hoàng, ghê rợn ám ảnh nhất mọi thời đại Những lời nguyền kinh hoàng, ghê rợn ám ảnh nhất mọi thời đại
    Lời nguyền "kim cương xanh" khiến Hoàng hậu Thái Lan Sirikit đột quỵ hay lời nguyền lãnh chúa Tamerlane khiến 7,5 triệu người mất mạng... trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng.
  • Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt
    Những ngọn đèn vĩnh cửu đã được nhiều tác giả từ nhiều nơi trên thế giới ghi lại vào các thời điểm khác nhau. Lấy ví dụ, vào thời cổ đại, nhà văn Plutarch đã đề cập trong tác phẩm “De Defectu Oraculorum” về một ngọn đèn thắp sáng bên trên cánh cửa đền thờ Jupiter Ammon ở Ai Cập.
  • Tuyệt chiêu đảm bảo hiệu quả khi cãi nhau với người yêu Tuyệt chiêu đảm bảo hiệu quả khi cãi nhau với người yêu
    Khoa học đã chứng minh, lên giường và ngủ một giấc ngon lành chính là cách tốt nhất để giải quyết các tranh chấp, cãi vã với nửa kia của mình.
  • "Cười nghiêng ngả" với cụm thành ngữ các nước bằng tiếng Anh "Cười nghiêng ngả" với cụm thành ngữ các nước bằng tiếng Anh
    Từng đoạt giải thưởng vẽ tranh minh họa, Paul Blow đã nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo và dí dỏm về cách diễn tả nghĩa đen của các cụm từ thành ngữ thông dụng.
  • Enochian: Ngôn ngữ bí ẩn của các thiên thần Enochian: Ngôn ngữ bí ẩn của các thiên thần
    Enochian là một ngôn ngữ bí ẩn mà 2 nhà thần học thế kỷ 16 John Dee và Edward Kelley đã ghi lại trong các tạp chí riêng của họ và tin rằng qua ngôn ngữ này con người có thể giao tiếp được với các thiên thần.
  • Nguy hiểm khôn lường khi ăn cua, ghẹ sai cách Nguy hiểm khôn lường khi ăn cua, ghẹ sai cách
    Món cua, ghẹ ngon bổ thường có mặt trong thực đơn đãi khách, bữa ăn tươi, tiệc sum vầy. Nhưng món khoái khẩu này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nếu bảo quản, chế biến sai cách.