Người máy

  • Người máy đầu tiên trên thế giới thực sự được chế tạo vào năm 1773? Người máy đầu tiên trên thế giới thực sự được chế tạo vào năm 1773?
    Trên thực tế, người máy này được coi là một loại "đồ chơi" cơ khí nhỏ, được làm từ hơn 6000 mảnh có thể tự động viết chữ.
  • Robot biết hỏi đường Robot biết hỏi đường
    Các nhà khoa học Đức đã “đào tạo” được một người máy biết bắt chuyện với con người để hỏi đường. Được trang bị nhiều camera hiện đại và máy quét, người máy đặc biệt này được xem như một bước tiến lớn của con người trong việc chế tạo robot có khả năng giao tiếp xã hội.
  • Nhật chú trọng phát triển robot phục vụ người già Nhật chú trọng phát triển robot phục vụ người già
    “Đất nước hoa anh đào” tin rằng “người thật và người máy” sẽ hợp tác với nhau để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trẻ vì số người trường thọ cáng ngày càng đông.
  • Chán nản vì khó tìm người yêu thật, chuyển sang hẹn hò với tình nhân là AI: Thứ cảm giác này thật kỳ quặc? Chán nản vì khó tìm người yêu thật, chuyển sang hẹn hò với tình nhân là AI: Thứ cảm giác này thật kỳ quặc?
    Đó là tình yêu thật sự hay chỉ là "tiếng sét ái tình" đã được tính toán bằng máy móc?
  • Bảo tàng người máy Bảo tàng người máy
    Một bảo tàng chuyên trưng bày các loại người máy vừa được khai trương tại tỉnh Nagoya (Nhật Bản) để mọi người có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay những kiểu người máy mà mình yêu thích.
  • Người máy nếm rượu Người máy nếm rượu
    Công ty Nec System Technologies và trường đại học Mie University của Nhật đã thiết kế một loại người máy mới có thể thử và nhận biết được mười loại rượu khác nhau, pho mát và các món khai vị khác.
  • Người máy như người thật Người máy như người thật
    Cao 1,6m, nặng 50kg, nhìn từ xa, EveR-1 trông y như người thật với làn da hồng hào. Khuyết điểm đáng kể duy nhất của "cô" là chỉ có thể cử động hai tay chứ chưa đi lại được. Sở dĩ "cô" chưa thể đi lại là bởi cô là "người máy nữ có h&ig
  • Bệnh nhân người máy Bệnh nhân người máy
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã chế tạo một loại robot dành để huấn luyện các sinh viên y khoa.
  • Nhật Bản - Người máy đấu võ Nhật Bản - Người máy đấu võ
    Đầu tuần tháng 11 vừa qua, tại quận điện tử Akihabara ở trung tâm thủ đô Tokyo, giới chế tạo người máy Nhật Bản đã tổ chức một cuộc thi đấu võ đầu tiên của những người máy có tên là Tsukumo Cup Robot Athletic Championships 2006.