Nguồn nhiệt

  • Làm nước nóng bằng… máy lạnh Làm nước nóng bằng… máy lạnh
    Tận dụng nguồn nhiệt thải ra từ máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) để… làm nóng nước trong bình tắm nóng lạnh là giải pháp vừa tiết kiệm điện, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Giả thuyết về người tự bốc cháy Giả thuyết về người tự bốc cháy
    Lịch sử hơn 300 năm qua ghi nhận hơn 200 trường hợp con người bỗng dưng bốc cháy tới chết, không hề có dấu hiệu bị thiêu bằng một nguồn nhiệt ngoài.
  • Camera nhiệt hoạt động như thế nào? Camera nhiệt hoạt động như thế nào?
    Camera nhiệt có thể nhìn xuyên qua lớp khói và nhiều vật cản khác để phát hiện nguồn nhiệt giúp lính cứu hỏa và cảnh sát cứu người gặp nạn.
  • Vì sao ánh nắng không thể đốt cháy cánh bướm? Vì sao ánh nắng không thể đốt cháy cánh bướm?
    Tuy rất mỏng nhưng cánh bướm có nhiều tĩnh mạch và các mảng mùi hương giúp giải phóng chất làm mát, chúng cảm nhận nhiệt tốt hơn và tránh xa nguồn nhiệt.
  • Công nghệ mới khai thác nhiệt thải hiệu quả Công nghệ mới khai thác nhiệt thải hiệu quả
    Một lượng lớn nhiệt dư thừa phát sinh từ các quá trình sản xuất công nghiệp và các dự án sản xuất điện, các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đã dành nhiều thập kỷ để tìm cách khai thác nguồn nhiệt thải này.
  • Cận cảnh thí nghiệm luộc ngô, khoai bằng bột thông cống Cận cảnh thí nghiệm luộc ngô, khoai bằng bột thông cống
    Trong thời gian vừa qua, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin khoai lang, ngô có thể luộc chín bằng bột thông cống trong vòng 2 giờ đồng hồ mà không cần dùng lửa hoặc bất cứ một nguồn nhiệt nào. Thông tin này đã khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.
  • Chế tạo vật liệu nhiệt điện rẻ tiền Chế tạo vật liệu nhiệt điện rẻ tiền
    Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sĩ Ole Martin Løvvik, làm việc tại Trung tâm Khoa học Vật liệu và Công nghệ nano, Đại học Oslo, Na Uy, tuyên bố đã chế tạo ra các vật liệu nhiệt điện (ở cấp độ nano) giá rẻ, có thể tận dụng nguồn nhiệt năng có sẵn ở khắp mọi nơi trong đời sống thường nhật.
  • Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết Hàn thực 3/3 âm lịch Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết Hàn thực 3/3 âm lịch
    Vào ngày Tết Hàn thực 3/3 hàng năm, mỗi gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết này.