Nhà du hành

  • NASA ký hợp đồng lớn với Lockheed Martin sản xuất tàu vũ trụ NASA ký hợp đồng lớn với Lockheed Martin sản xuất tàu vũ trụ
    Nhằm hiện thực hóa kế hoạch đưa các nhà du hành vũ trụ trở lại thám hiểm Mặt Trăng vào năm 2024, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ký hợp đồng trị giá 2,7 tỷ USD thuê Lockheed Martin sản xuất 3 tàu con thoi đổ bộ Orion.
  • Phi hành gia trên trạm ISS bất ngờ ghi lại được hình ảnh UFO Phi hành gia trên trạm ISS bất ngờ ghi lại được hình ảnh UFO
    Một nhà du hành vũ trụ người Nga mới đây đã chia sẻ một đoạn video về cực quang ở Nam Cực. Đặc biệt, trong đoạn video này đã vô tình ghi lại được hình ảnh những vật thể không xác định.
  • Câu chuyện thương tâm về 3 phi hành gia duy nhất đã hi sinh ngoài vũ trụ Câu chuyện thương tâm về 3 phi hành gia duy nhất đã hi sinh ngoài vũ trụ
    Năm 1971, ba nhà du hành vũ trụ người Nga đã phá kỷ lục về thời gian bay vào vũ trụ lâu nhất tại thời điểm đó, nhưng nhiệm vụ này đã kết thúc một cách bi thảm bởi một trục trặc trên đường trở về.
  • Thí nghiệm gây sốc: Ngủ đông để du hành đến hành tinh khác? Thí nghiệm gây sốc: Ngủ đông để du hành đến hành tinh khác?
    Các nhà khoa học đã tìm ra một công tắc não bộ mang triển vọng giúp các nhà du hành vũ trụ tương lai có thể vượt qua ranh giới của Hệ Mặt trời, đi khai phá các ngoại hành tinh giống Trái đất.
  • NASA trồng khoai lang trên vũ trụ NASA trồng khoai lang trên vũ trụ
    Chủng loại thực phẩm quy định cho những nhà du hành vũ trụ trong khi bay vừa nghèo nàn vừa đắt tiền, mà họ thì lại muốn một món gì đó “rất gia đình”. Tại sao không thử trồng một loại nguyên liệu nào đó ngay trong khoang của những con tàu vũ trụ? Các chuyên gia của NASA nghĩ vậy và họ đã chọn khoai lang, một món ăn quen thuộc ở Mỹ.
  • Mars One dự định sẽ xây khu định cư trên Sao Hỏa Mars One dự định sẽ xây khu định cư trên Sao Hỏa
    Công ty Mars One tuyên bố sẽ xây dựng một khu định cư trên Sao Hỏa vào năm 2023, nghe có vẻ như một câu chuyện viễn tưởng nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Công ty do tư nhân tài trợ của Hà Lan đang có một kế hoạch, và tất cả những gì họ cần là thật nhiều tiền, trang thiết bị và bốn nhà du hành vũ trụ sẵn sàng
  • Trung Quốc sắp đưa phụ nữ vào vũ trụ Trung Quốc sắp đưa phụ nữ vào vũ trụ
    Một trong ba nhà du hành vũ trụ đồng hành trong chuyến bay sẽ được lựa chọn từ hai ứng viên là phụ nữ - Liu Yang hoặc Wang Yaping, Xinhua cho biết. Họ đều là thành viên của Đội bay Vũ Hán, thuộc Không quân Trung Quốc. Hai ứng viên được lựa chọn do có khả năng bay xuất sắc và sự ổn định trong tâm lý khi bay.