Nhà du hành

  • Tại sao nữ phi hành gia vào Thiên Cung-1 sau cùng? Tại sao nữ phi hành gia vào Thiên Cung-1 sau cùng?
    Ngày 18/6, sau 3 giờ lắp ghép thành công Thần Châu-9 với Thiên Cung-1, các nhà du hành vũ trụ Trung Quốc đã vào trong mô-đun phòng thí nghiệm Thiên Cung-1. Người vào đầu tiên là Jing Haipeng, rồi Liu Wang và cuối cùng là nữ phi hành gia Liu Yang. Cả ba đều khoác đồng phục màu xanh, trên ngực có hình lá
  • Công bố ảnh hai người cuối cùng trên mặt trăng Công bố ảnh hai người cuối cùng trên mặt trăng
    Sau khi tàu Apollo 17 đổ bộ lên mặt trăng vào tháng 12/1972, Eugene Cernan và Harrison Schmitt, hai phi hành gia tham gia chuyến bay, đã di chuyển trong thung lũng Taurus-Littrow trong khoảng 22 giờ để thu thập các mẫu vật chất để phục vụ cho việc nghiên cứu lịch sử địa chất của trăng, trong khi nhà du hành Ronald Evans bay cùng tàu vũ trụ ở phía trên, NASA cho biết.
  • Ba tập đoàn Mỹ bắt tay chế tạo "taxi vũ trụ" Ba tập đoàn Mỹ bắt tay chế tạo "taxi vũ trụ"
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ cấp kinh phí cho ba tập đoàn công nghệ vũ trụ để họ chế tạo phương tiện đưa các nhà du hành lên quỹ đạo trái đất. Boeing, SpaceX và Sierra Nevada là ba tập đoàn mà NASA chọn. Các quan chức NASA sắp trao hơn 1,1 tỷ USD cho ba tập đoàn này, AP đưa tin.
  • Ngày 13/04/1970, tàu Apollo 13 phát nổ trong không gian Ngày 13/04/1970, tàu Apollo 13 phát nổ trong không gian
    Nước Mỹ trong thời kỳ chiến tranh lạnh để khẳng định sức mạnh của mình với phe xã hội chủ nghĩa, sau hai chuyến đưa người thăm dò và khảo sát trên Mặt trăng thành công (tàu vũ trụ Apollo 11 và Apollo 12) đã tiếp tục tổ chức chuyến thăm dò thứ ba khi phóng con tàu Apollo 13 lên Mặt trăng. Song chuyến bay này đã xảy ra sự cố nguy hiểm cho các nhà du hành vũ trụ Mỹ.