Nhà du hành

  • Đấu giá vật dụng vũ trụ của Liên Xô cũ Đấu giá vật dụng vũ trụ của Liên Xô cũ
    Nhà đấu giá Cornette de Saint Cyr tại Paris đã tổ chức đấu giá các thiết bị không gian của Liên Xô cũ. Hiện vật “đỉnh” nhất là bộ áo bay "Orlan-M" của các nhà du hành vũ trụ được bán với giá 112.000 Euro, theo tin của Hãng thông tấn RIA Novosti.
  • Nga vẫn không có đối thủ trong ngành du lịch vũ trụ Nga vẫn không có đối thủ trong ngành du lịch vũ trụ
    Ngày càng có nhiều công ty tư nhân ở các nước phương Tây mời chào du khách trở thành nhà du hành vũ trụ và hiện diện trong quỹ đạo Trái Đất, tuy nhiên trên thực tế Nga vẫn chiếm vị trí số một trong lĩnh vực du lịch vũ trụ.
  • Mỹ: Sẽ chinh phục sao Hỏa trong vòng 20 năm tới Mỹ: Sẽ chinh phục sao Hỏa trong vòng 20 năm tới
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây khẳng định các nhà du hành vũ trụ có thể thực hiện sứ mệnh trên sao Hỏa trong vòng 20 năm tới mặc dù vẫn còn rất nhiều thách thức to lớn.
  • Xử lý thành công vụ rò khí amoniac trên trạm ISS Xử lý thành công vụ rò khí amoniac trên trạm ISS
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 11/5 cho biết hai nhà du hành trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã kết thúc chuyến đi bộ ra ngoài khoảng không kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, hoàn tất nhiệm vụ xử lý rò rỉ khí amoniac.
  • Nga gửi phần mềm "giảm stress" lên vũ trụ Nga gửi phần mềm "giảm stress" lên vũ trụ
    Phần mềm giải tỏa stress cho các phi hành gia sẽ được nhà du hành vũ trụ người Nga Fyodor Yurchikhin đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) qua một ổ nhớ, thông tin được hãng tin RIA Novosti đưa ra hôm 16/5.
  • Video: Cảnh tượng phi hành gia lên trạm vũ trụ Video: Cảnh tượng phi hành gia lên trạm vũ trụ
    Phi thuyền Soyuz TMA-09M của Nga rời khỏi sân bay vũ trụ Baikonur vào lúc 2h31 sáng hôm 29/5 theo giờ Kazakhstan, mang theo ba nhà du hành Karen Nyberg (Mỹ), Fyodor Yurchikhin (Nga) và Luca Parmitano (Italy) lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS).
  • 10 sự thật thú vị về "anh em song sinh" của Trái đất 10 sự thật thú vị về "anh em song sinh" của Trái đất
    Hành tinh này có nhiều núi lửa hơn bất cứ một hành tinh nào trong hệ Mặt trời. Hiện các nhà du hành đếm được có khoảng 1.600 núi lửa trên bề mặt; ngoài ra còn nhiều núi lửa quá nhỏ, không thể quan sát được.
  • NASA tự đưa người lên vũ trụ vào năm 2017 NASA tự đưa người lên vũ trụ vào năm 2017
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đang có kế hoạch ngừng hợp tác với Cơ quan Vũ trụ LB Nga (Roskosmos) trong việc đưa các nhà du hành vũ trụ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) bắt đầu từ năm 2017.
  • Mỹ phóng thành công tàu không người lái lên ISS Mỹ phóng thành công tàu không người lái lên ISS
    Tàu chở hàng Cygnus không người lái hôm 8/1 được phóng thành công lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), mang theo thiết bị phục vụ nghiên cứu và lương thực cho các nhà du hành vũ trụ trên không gian.
  • Ong thụ phấn trên sao Hỏa: Bạn có tin được không? Ong thụ phấn trên sao Hỏa: Bạn có tin được không?
    Để cải thiện nguồn thức ăn cho các nhà du hành vũ trụ khi đặt chân tới sao Hỏa, việc đưa loài động vật chăm chỉ nhất thế giới đến với hành tinh này là điều đã được các nhà khoa học lưu tâm.