Nhận dạng

  • Nhận dạng nguyên nhân sinh con bị hội chứng Down Nhận dạng nguyên nhân sinh con bị hội chứng Down
    Theo hai nhà nghiên cứu Đức thuộc bệnh viện Trường Đại học Essen, không phải chỉ có tuổi tác cao của người phụ nữ làm tăng nguy cơ sinh con bị hội chứng Down, mà số lần mang thai của người mẹ và khoảng cách tuổi tác giữa các con cũng làm tăng nguy cơ này.
  • Phần mềm Symantec nhận dạng nhầm Yahoo Mail là virus Phần mềm Symantec nhận dạng nhầm Yahoo Mail là virus
    Từ sáng ngày 27/2, khi truy cập vào bản beta của Yahoo Mail trên các máy PC cài đặt phần mềm diệt virus Symantec đã nâng cấp, người dùng sẽ nhận được thông báo máy tính nhiễm virus "Feebs". Symantec vừa cho biết đây là một sự nhầm
  • Giám sát ra vào bằng nhận dạng khuôn mặt Giám sát ra vào bằng nhận dạng khuôn mặt
    Viện Đào tạo và Ứng dụng Công nghệ (thuộc Hội Khoa học Công nghệ Tự động Việt Nam) vừa giới thiệu một số sản phẩm của tập đoàn Titanium (Mỹ) về ứng dụng công nghệ sinh trắc học, thực hiện phân tích những điểm duy nhất trên cơ thể như vân tay, tròng mắt, khuôn mặt, giọng nói, mạch máu… để
  • Phương pháp nhận dạng, phát triển enzim mới Phương pháp nhận dạng, phát triển enzim mới
    Sự tác động lẫn nhau khó hiểu của các protein và chất hóa học khác làm cơ sở cho hầu hết các hoạt động sinh học cần đến sự tham gia của enzim, phân tử được chuyên hóa nhằm làm tăng nhanh hơn phản ứng hóa học giữa các phân tử.
  • Nhận dạng những trẻ có nguy cơ phạm tội Nhận dạng những trẻ có nguy cơ phạm tội
    Nếu một đứa trẻ có nguy cơ trở thành tội phạm, những điểm khác biệt của nó so với người bình thường sẽ bắt đầu bộc lộ từ tuổi thứ tư và người lớn có thể nhận thấy.
  • Giấc mơ hạt nhân dang dở của Philippines Giấc mơ hạt nhân dang dở của Philippines
    Philippines từng tới rất gần mục tiêu là nước đầu tiên tại Đông Nam Á sản xuất điện nguyên tử, song thảm họa Chernobyl và Fukushima khiến cơ sở hạt nhân của họ giờ đây chỉ có thể trở thành điểm du lịch mà thôi.
  • Nhận dạng gene liên quan tới khối lượng vùng đồi thị Nhận dạng gene liên quan tới khối lượng vùng đồi thị
    Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi trường Đại học y khoa Boston (BUSM ) đã thu thập dữ liệu về khối lượng vùng đồi thị của khoảng 9.232 người không bị mắc chứng tâm thần phân liệt. Họ đã nhận dạng được 4 điểm gene, bao gồm 7 gene nằm trong và gần những điểm này, chúng có vai trò quan trọng xác định đến khối lượng của vùng đồi thị.
  • Trí tuệ nhân tạo có thể đánh cắp dữ liệu bằng cách "nhận dạng" các lần gõ phím như thế nào? Trí tuệ nhân tạo có thể đánh cắp dữ liệu bằng cách "nhận dạng" các lần gõ phím như thế nào?
    Theo các nhà khoa học, trong tương lai gần, gương mặt không phải là thứ duy nhất mà chúng ta có thể huấn luyện AI nhận dạng.
  • Công cụ tìm ảnh với phần mềm nhận dạng khuôn mặt Công cụ tìm ảnh với phần mềm nhận dạng khuôn mặt
    Trong khi Google Image của hãng dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới chỉ có thể tập hợp và hiển thị kết quả dựa vào tên file thì công nghệ của Riya có khả năng lấy thông tin ngay trong bức ảnh đó. Munjah Shah, Giám đốc điều hành Riya, cho biết dịch vụ đang th
  • Lenove tích hợp công nghệ nhận dạng vân tay cho ThinkPad Lenove tích hợp công nghệ nhận dạng vân tay cho ThinkPad
    Ngày 16/10, Lenovo công bố một số mẫu ThinkPad mới được trang bị bộ đọc vân tay để mã hoá thông tin trên ổ cứng máy tính. Mẫu ThinkPad mới là những chiếc laptop đầu tiên của Lenovo sử dụng phần mềm bảo mật SafeGuard Easy 4.3 (tích hợp vào sẵn thẻ đọc) do hãng Ultimaco ph