Giám sát ra vào bằng nhận dạng khuôn mặt

  •  
  • 621

Viện Đào tạo và Ứng dụng Công nghệ (thuộc Hội Khoa học Công nghệ Tự động Việt Nam) vừa giới thiệu một số sản phẩm của tập đoàn Titanium (Mỹ) về ứng dụng công nghệ sinh trắc học, thực hiện phân tích những điểm duy nhất trên cơ thể như vân tay, tròng mắt, khuôn mặt, giọng nói, mạch máu… để nhận diện, quản lý.

Những sản phẩm ứng dụng trên cho phép quản lý truy cập bằng nhận dạng khuôn mặt đã được lưu trữ để chứng thực nhân dạng của người có quyền truy cập vào khu vực bảo vệ.

Hệ thống kiểm soát vào ra bằng nhận dạng khuôn mặt (ảnh 1) dùng cho các cơ quan công sở, khu chung cư cao cấp hoặc biệt thự để kiểm soát được đối tượng và thời điểm ra vào. Bên cạnh đó, hệ thống chấm công không cần dùng thẻ (ảnh 2) dùng trong hệ thống quản lý, chấm công và giám sát nhân lực lao động phù hợp cho các nhà máy, khu công nghệ cao, cơ quan, đơn vị quản lý nhân lực lao động.

Các sản phẩm trên có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng gắn trên tường. Các thiết bị quản lý sử dụng hệ điều hành WinXP thân thiện với người sử dụng. Tốc độ xử lý nhận diện nhanh, khoảng 2 giây đã nhận diện xong toàn bộ khuôn mặt.


(Ảnh 1)


(Ảnh 1)


Theo Sài Gòn giải phóng
  • 621