Phần mềm Symantec nhận dạng nhầm Yahoo Mail là virus

  •  
  • 133

Từ sáng ngày 27/2, khi truy cập vào bản beta của Yahoo Mail trên các máy PC cài đặt phần mềm diệt virus Symantec đã nâng cấp, người dùng sẽ nhận được thông báo máy tính nhiễm virus "Feebs". Symantec vừa cho biết đây là một sự nhầm lẫn đáng tiếc.

Trong một thông báo bằng e-mail gửi đi ngày 28/2, giám đốc cao cấp của Trung tâm phản ứng bảo mật Symantec, Vincent Weafer, cho biết đã có một sai sót trong khả năng nhận dạng của Symantec AntiVirus đối với Yahoo Mail.

Symantec nhận được các báo cáo về khả năng nhận dạng sai đối với Yahoo Mail ít giờ sau khi hãng này nâng cấp dòng sản phẩm diệt virus vào cuối ngày 27/2. Ngay sau đó Symantec đã tiến hành sửa chữa sai sót này và cập nhật lại bản sửa lỗi.

Việc các phần mềm bảo mật nhận dạng sai, biến những chương trình hợp pháp thành virus không phải là chuyện hiếm hoi. Tháng 11/2006, chương trình bảo mật Windows Live oneCare của Microsoft cũng xác định ứng dụng Google Gmail là virus. Và cũng vào cuối năm ngoái, các công cụ bảo mật của McAfee đã nhận dạng nhầm Excel và một loạt ứng dụng hợp pháp khác là virus. Ngoài ra, cuối hè trước, phần mềm của Symantec cũng nhận dạng một chương trình phần mềm của Anh là spyware.

Theo CNet, VnMedia
  • 133