Nhiên liệu sinh học

  • Trung Quốc: Sản xuất máy bay chạy bằng dầu...ăn Trung Quốc: Sản xuất máy bay chạy bằng dầu...ăn
    Ngày 24/4, Trung Quốc đã thực hiện thành công chuyến bay thử đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học tự sản xuất, chủ yếu bằng dầu cọ và dầu ăn tái chế.
  • 6 loại nhiên liệu sinh học tốt nhất 6 loại nhiên liệu sinh học tốt nhất
    Các loại nhiên liệu sinh học - được hình thành từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật - được ca ngợi là nguồn năng lượng sạch và an toàn cho giảm thiểu ô nhiễm trong tương lai. Nhưng thực sự chúng có đem lợi ích hoàn toàn?
  • Tạo nhiên liệu sinh học chỉ trong vài chục phút Tạo nhiên liệu sinh học chỉ trong vài chục phút
    Đun nóng vi tảo trong thiết bị đun cao áp có thể đẩy nhanh quá trình tạo dầu thô từ hàng triệu năm (trong tự nhiên) xuống vài chục phút.
  • Nhiên liệu mới từ rơm rạ Nhiên liệu mới từ rơm rạ
    Sau thu hoạch, lúa mì, lúa mạch, yến mạch, cải dầu… thải ra một nguồn sinh khối lớn có thể dùng để sản xuất nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai.
  • Triển vọng khai thác dầu từ vi tảo Triển vọng khai thác dầu từ vi tảo
    Nghiên cứu tạo ra nhiên liệu sinh học từ vi tảo có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhất là khi Nhật Bản đang tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế nhằm giảm lệ thuộc vào năng lượng nguyên tử.
  • Khoa học ứng dụng: nguồn năng lượng thay thế Khoa học ứng dụng: nguồn năng lượng thay thế
    Trữ lượng dầu mỏ và kim loại trên Trái đất đến một lúc nào đó sẽ cạn kiệt. Các sinh vật thì khác hẳn. Chúng có khả năng tái tạo – có nghĩa là thực tế chúng "bất tử".
  • Phá rừng ở Malaysia nhanh gấp 3 lần cả châu Á Phá rừng ở Malaysia nhanh gấp 3 lần cả châu Á
    Tốc độ phá rừng của Malaysia nhanh gấp ba lần tốc độ của tất cả các nước châu Á gộp lại và thậm chí các cánh rừng giàu than bùn dọc bờ biển của bang Sarawak, bang lớn nhất trên đảo Borneo còn bị xóa sổ nhanh hơn.