Nhiên liệu sinh học

  • Sản xuất nhiên liệu sinh học từ rơm khô và cây Sản xuất nhiên liệu sinh học từ rơm khô và cây
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Twente (Hà Lan) vừa nghiên cứu phương pháp mới có thể chiết xuất nhiên liệu sinh học với hiệu quả cao và giá thành thấp từ phế liệu nông lâm nghiệp.
  • Nhiên liệu sinh học trong “tam giác quỷ” 3F Nhiên liệu sinh học trong “tam giác quỷ” 3F
    Các nguồn năng lượng hóa thạch như dầu mỏ, than đá là những nguồn năng lượng không tái tạo được, chúng đang dần cạn kiệt.
  • Nga tách thành công dầu diesel sinh học từ bùn Nga tách thành công dầu diesel sinh học từ bùn
    Sau nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học và Công nghệ sinh học Siberia, Nga, đã rút ra kết luận rằng từ các lớp bùn dưới đáy hồ và sông ngòi, có thể dễ dàng tách suất dầu diesel nguồn gốc sinh học và đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
  • Khám phá công dụng bất ngờ của bia Khám phá công dụng bất ngờ của bia
    Theo các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Bristol (Anh), một trong những giải pháp thay thế xăng dầu ổn định được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới là nhiên liệu sinh học bio-ethanol.
  • Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm
    Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki của Nhật Bản đã phát triển công nghệ sản xuất ethanol từ rơm với giá chỉ 40 yen (khoảng 0,45 USD) một lít, ngang với mức chi phí sản xuất loại nhiên liệu sinh học này từ đường mía tại Brazil và các nơi khác.
  • Bước đột phá mới về năng lượng sinh học Bước đột phá mới về năng lượng sinh học
    Trong hoàn cảnh dự trữ của các nguồn nhiên liệu hóa thạch ngày càng cạn kiệt với tốc độ phi mã hy vọng của con người là trông chờ vào các nguồn năng lượng mới, trong đó có năng lượng sinh học với những bước phát triển bứt phá trong vài năm gần đây.
  • Biến vi khuẩn E.coli thành nhiên liệu sinh học Biến vi khuẩn E.coli thành nhiên liệu sinh học
    Lần đầu tiên các nhà nghiên cứu biến đổi Escherichia coli về mặt di truyền để tạo ra loại cồn chuỗi dài cần thiết cho việc tạo ra nhiên liệu sinh học.