Oc

  • Những kẻ "trốn chạy" bạn tình Những kẻ "trốn chạy" bạn tình
    Xung đột giới tính là hiện tượng không chỉ có ở con người. Các nhà khoa học tại ĐH Gothenburg (Thụy Điển) vừa phát hiện một loài ốc cái tìm cách che giấu giới tính của mình nhằm "trốn chạy" các con đực.
  • Phát hiện siêu tân tinh mới Phát hiện siêu tân tinh mới
    Các nhà thiên văn học và quan sát viên phát hiện điểm sáng của siêu tân tinh vào ngày 16-3 trên dải Thiên Hà. Siêu tân tinh này có hình xoắn ốc, các chòm sao được liên kết chặt chẽ với nhau. Dựa trên những tài liệu quan sát của nhiều cơ quan, Liên minh Thiên văn Quốc tế xá
  • Sinh viên chế biến "cây nhang xanh" Sinh viên chế biến "cây nhang xanh"
    Nhóm sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng, TP HCM vừa chế tạo ra loại nhang thân thiện hơn với môi trường, không gây hại tới sức khỏe con người.
  • Phát hiện hành động "xã hội hoá" bất thường của cua ẩn sĩ Phát hiện hành động "xã hội hoá" bất thường của cua ẩn sĩ
    Các động vật có tính xã hội thường tụ tập để bảo vệ hoặc giao phối hoặc để vây bắt những con mồi lớn hơn.
  • Bảo vệ đàn cò nhạn quý hiếm tại xã Mường Phăng Bảo vệ đàn cò nhạn quý hiếm tại xã Mường Phăng
    Thời gian gần đây, tại địa bàn xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xuất hiện loài cò nhạn quý hiếm, nằm trong Sách Đỏ Việt Nam.
  • Phát hiện hố đen mới với hỏa lực cực mạnh Phát hiện hố đen mới với hỏa lực cực mạnh
    Các nhà thiên văn học phát hiện một hố đen kích thước nhỏ nhưng hỏa lực cực mạnh, với hai đầu phóng ra các luồng khí trải dài 20 năm ánh sáng.
  • 20 loài cây với hoa văn hình học kì ảo làm bạn mê mẩn 20 loài cây với hoa văn hình học kì ảo làm bạn mê mẩn
    Thực vật không chỉ đem lại bóng mát, giúp chúng ta có những khoảng thời gian thư giãn thoải mái dưới bóng mát, mà còn đem đến niềm vui vì vẻ đẹp của chúng. Ngoài vẻ sặc sỡ của những bông hoa, thì 20 loài thực vật sau đây còn nổi bật và ấn tượng hơn cả nhờ vào một đặc điểm ít ai ngờ tới: đường nét hoa văn hình học.