Osaka

  • Robot biết nấu ăn Robot biết nấu ăn
    Với những động tác lật, rán rất khéo léo và chính xác, một robot đã chế biến thành công bánh kếp trong triển lãm đang diễn ra ở thành phố Osaka, Nhật Bản.
  • Cuộc thi marathon đầu tiên của robot Cuộc thi marathon đầu tiên của robot
    Bốn robot tham gia cuộc đua bắt đầu tập luyện tại thành phố Osaka ở phía tây Nhật Bản trước sự chứng kiến của các phóng viên, Telegraph đưa tin.
  • Phát thanh viên robot đầu tiên trên thế giới Phát thanh viên robot đầu tiên trên thế giới
    Chuyên gia Nhật Bản về robot tại ĐH Osaka Hiroshi Ishiguro vừa cho trưng bày tại Bảo tàng Miraikan ở Tokyo phần tình diễn của dạng người máy có nhiều đặc điểm và khả năng giống như người thật.
  • 7 năm sau khi "đắp da đắp thịt" cho con robot đầu người, độ đáng sợ của nó vẫn không giảm 7 năm sau khi "đắp da đắp thịt" cho con robot đầu người, độ đáng sợ của nó vẫn không giảm
    Để bắt đầu, chúng ta hãy quay ngược thời gian về năm 2011. 7 năm trước, các nhà khoa học của trường Đại học Osaka đã tạo ra cuộc cách mạng khi giới thiệu Affetto, một android robot.
  • Các nhà nghiên cứu Nhật phát hiện tế bào gốc phát triển nhanh Các nhà nghiên cứu Nhật phát hiện tế bào gốc phát triển nhanh
    Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Osaka và Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật tiên tiến về biến đổi tế bào đã thành công trong việc sửa chữa gan và xương nơi chuột bằng cách sử dụng tế bào gốc lấy từ nguyên bào răng khôn, theo tờ Daily Yomiuri.
  • Lấy tế bào gốc từ mầm răng khôn Lấy tế bào gốc từ mầm răng khôn
    Nhóm các nhà khoa học ở trường Đại học Osaka (Nhật Bản) và Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia Nhật Bản về Chế tạo Tế bào đã thành công trong việc sửa gan và xương bị hư hoại ở chuột bằng cách sử dụng tế bào gốc lấy từ mầm răng kh
  • Tạo hoa hồng xanh bằng kỹ thuật RNAi Tạo hoa hồng xanh bằng kỹ thuật RNAi
    Hội nghị hoa hồng thế giới 2006 được tổ chức tại thành phố Osaka từ ngày 11-17/5/2006. Trong hội nghị ban tổ chức đưa ra triển lãm nhiều giống hoa hồng mới rất đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên nổi trội nhất trong hội nghị lần này chính là hoa hồng xanh được tạo ra bằng kỹ thuật RNAi do sự hợp
  • Lòng bàn tay thay thế thiết bị điều khiển từ xa? Lòng bàn tay thay thế thiết bị điều khiển từ xa?
    Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Osaka (Nhật Bản) đã phát triển một hệ thống sử dụng các cử động ở lòng bàn tay cho phép thay thế thiết bị điều khiển từ xa nhằm điều khiển các máy gia dụng điện tử.