Oxy

  • Tại sao bóng bay lại phát nổ? Tại sao bóng bay lại phát nổ?
    Bóng bay vốn là một vật trang trí, một thứ đồ chơi cho trẻ con. Nhưng không ai ngờ, một thứ đồ chơi lại có thể phát nổ khiến cho người đứng gần bị bỏng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.
  • Vì sao cá chết lại nổi? Vì sao cá chết lại nổi?
    Các loài vật khác khi chết dưới nước thường chìm, riêng cá lại nhanh chóng nổi lên mặt nước. Một cơ chế hoá học đặc biệt đã khiến chúng như vậy.
  • Những vòng tròn bí ẩn ở Anh Những vòng tròn bí ẩn ở Anh
    Nhiều vòng tròn bí ẩn nằm gần nhau giống như con rắn dài tới hơn 100m trên cánh đồng lúa mì ở Wiltshire, Anh cuối tháng trước. Các chuyên gia cho biết, những vòng tròn này mô phỏng hiện tượng sao Kim - hành tinh song sinh và có quỹ đạo nằm trong quỹ đạo của trái đất - di chuyển vào giữa trái đất và mặt trời từ cu
  • Phát hiện bất ngờ: Gió Mặt trời cuốn ôxy trên Trái đất lên Mặt trăng Phát hiện bất ngờ: Gió Mặt trời cuốn ôxy trên Trái đất lên Mặt trăng
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra rằng một lượng lớn ion ôxy của bầu khí quyển Trái đất đang bị hút lên Mặt trăng mỗi khi hành tinh xanh nằm giữa "chị Hằng" và Mặt trời.
  • Khả năng làm lành vết thương của oxy già Khả năng làm lành vết thương của oxy già
    Các nhà nghiên cứu ở UCLA tìm thấy một tín hiệu hóa học được giải phóng bởi các tế bào da bị tổn thương xúc tác sự tái tạo các dây thần kinh xúc giác, giúp hồi phục cảm giác va chạm ở da sau khi lành lại.
  • Phát hiện "vùng chết" ở Đại Tây Dương Phát hiện "vùng chết" ở Đại Tây Dương
    Nhóm chuyên gia Đức và Canada lần đầu tiên phát hiện "vùng chết" ở Đại Tây Dương, nơi sự sống không thể tồn tại vì không có oxy hòa tan trong nước.
  • Phát hiện động vật không cần oxy Phát hiện động vật không cần oxy
    Những động vật có khả năng sinh trưởng và sinh sản mà không cần sử dụng khí oxy đang tồn tại dưới đáy Địa Trung Hải.
  • Lý do ăn ngô tốt cho sức khỏe Lý do ăn ngô tốt cho sức khỏe
    Giàu chất xơ giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa, chứa chất chống oxy hóa giúp ngừa ung thư... là những tác dụng ít biết của ngô.