Phòng Thí nghiệm

  • Công nghệ viết trên nước Công nghệ viết trên nước
    AMOEBA, chiếc bồn tròn do hãng Mitsui Engineering (Nhật) chế tạo tại phòng thí nghiệm Akishima của họ, cho phép tạo ra các ký tự bằng những sóng nước dựng đứng.
  • Có thể chụp ảnh quá khứ? Có thể chụp ảnh quá khứ?
    Từ lâu, con người đã mơ ước “nhìn” vào quá khứ. Còn Genrikh Mikhailovich Xilanov, một nhà địa chất, chuyên gia về những nghiên cứu trong Phòng thí nghiệm ở thành phố Voronhej (Nga), đã l&agrav
  • Robot chăm sóc người tàn tật và cao tuổi Robot chăm sóc người tàn tật và cao tuổi
    Ballbot là một robot cao 1,5m, dao động nhẹ trên một quả cầu trông giống như trò chơi ky. Nó lắc lư nhẹ trên nền nhà phòng thí nghiệm và dường như có thể ngã vào bất cứ lúc nào.
  • Mô tả sinh động cơ quan ra dấu “chiến sự” trên thực vật Mô tả sinh động cơ quan ra dấu “chiến sự” trên thực vật
    Các chuyên gia khoa học thuộc phòng thí nghiệm quốc gia Brookhaven - Bộ Năng Lượng Mỹ đã tận dụng kỹ thuật tra những thiết bị có chất phóng xạ đánh dấu và
  • Da: Nguyên liệu để sản xuất mạch máu Da: Nguyên liệu để sản xuất mạch máu
    Một nhóm các nhà nghiên cứu California vừa phát triển một quá trình “nuôi trồng” các mạch máu trong phòng thí nghiệm nhờ sử dụng một mẫu da của bệnh nhân.
  • Siêu sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ nano Siêu sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ nano
    Trong các phòng thí nghiệm khoa học trên toàn thế giới đang diễn ra cuộc cách mạng công nghệ nano. Tại đó người ta làm ra những vật liệu có thể thay đổi hẳn cuộc sống của chúng ta.
  • Việt Nam cấy ghép thành công cá phát sáng Việt Nam cấy ghép thành công cá phát sáng
    Cá phát sáng do cấy ghép gien đã được tạo ra ở Việt Nam. Hàng chục con cá phát sáng hiện đang được lưu giữ cẩn thận tại Phòng thí nghiệm tế bào gốc - ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.
  • Nhiên liệu từ rong biển Nhiên liệu từ rong biển
    16 chiếc bình chứa chất lỏng màu xanh lá cây trong phòng thí nghiệm của giáo sư Roger Ruan thuộc Đại học Minnesota Mỹ, là một minh chứng cho trào lưu bùng nổ nghiên cứu năng lượng tái sinh.
  • Thử nghiệm thuốc vẫn cần động vật Thử nghiệm thuốc vẫn cần động vật
    Sau khi xem xét trên diện rộng toàn châu Âu, nhiều phòng thí nghiệm vẫn được phép tiếp tục sử dụng động vật để nghiên cứu thuốc. Để thử tính an toàn của thuốc, người ta vẫn phải sử dụng chuột.