Phóng viên

  • EU cảnh báo nguy cơ hạn hán trên toàn châu Âu EU cảnh báo nguy cơ hạn hán trên toàn châu Âu
    Theo phóng viên TTXVN tại London, các cơ quan khí tượng của nhiều nước châu Âu đồng loạt cảnh báo nguy cơ xảy ra hạn hán trên diện rộng do lượng mưa đo được trong mùa Xuân năm nay thấp nhất trong mấy chục năm trở lại đây.
  • Nhiệt độ ở lò phản ứng số hai Fukushima 1 lại tăng Nhiệt độ ở lò phản ứng số hai Fukushima 1 lại tăng
    Theo phóng viên tại Tokyo, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết, nhiệt độ ở đáy khoang áp suất của lò phản ứng số 2 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã tăng từ 50 độ C lên khoảng 70 độ C ngày 6/2.
  • Nhật Bản dùng siêu máy tính "K" bào chế dược phẩm Nhật Bản dùng siêu máy tính "K" bào chế dược phẩm
    Theo phóng viên tại Nhật Bản, trường Đại học Tokyo sẽ hợp tác với hãng máy tính Fujitsu và trường Đại học Stockholm, Thụy Điển, để phát triển một cách có hiệu quả các loại tân dược mới bằng cách sử dụng siêu máy tính “K” nhanh nhất thế giới do Nhật Bản chế tạo.
  • LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 8/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon đã nêu rõ rằng Liên hợp quốc đang tận dụng các công nghệ vũ trụ trong nỗ lực chung toàn cầu vì một thế giới an toàn hơn và thịnh vượng hơn.
  • Trái Đất nóng lên gây hiện tượng thời tiết cực đoan Trái Đất nóng lên gây hiện tượng thời tiết cực đoan
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 29/3, Ủy ban Liên chính phủ của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (IPCC) khẳng định sự nóng lên của Trái Đất đã dẫn đến những biến đổi trong các hiện tượng thời tiết cực đoan kể từ năm 1950.
  • Tôn vinh vai trò khoa học trong an ninh lương thực Tôn vinh vai trò khoa học trong an ninh lương thực
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 30/3, các chuyên gia Liên hợp quốc đã kêu gọi chính phủ các nước đề cao vai trò của khoa học trong cuộc chiến đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu trong bối cảnh dân số toàn cầu sẽ vượt quá 9 tỷ người vào năm 2050.
  • Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh
    Theo phóng viên tại Anh, hàng chục nghìn hộ dân ở các tỉnh vùng Đông Bắc nước Anh đã lâm vào tình trạng mất điện khi gió lớn và tuyết rơi hoành hành trở lại sau những ngày cuối tháng Ba ấm nhất trong 7 năm qua.
  • Nga, châu Âu hợp tác phóng tàu thăm dò Sao Hỏa Nga, châu Âu hợp tác phóng tàu thăm dò Sao Hỏa
    Theo phóng viên tại Liên bang Nga, ngày 6/4, tại Mátxcơva, Giám đốc Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos), ông Vladimir Popovkin và Giám đốc Cơ quan vũ trụ châu Âu (EKA), ông Jan-Jack Dorden đã ký thoả thuận về hợp tác thực hiện dự án thăm dò Sao Hỏa "ExoMars".