Phùng Thị Nga

  • Phát hiện vũ khí hiếm của nghĩa quân Phan Đình Phùng Phát hiện vũ khí hiếm của nghĩa quân Phan Đình Phùng
    Một chiếc súng kíp và một chiếc tù và cổ quý hiếm, di vật của nghĩa quân Phan Đình Phùng (cuối thế kỷ 19), vừa được phát hiện tại Hà Tĩnh. Cả súng và tù và đều còn nguyên vẹn. Khẩu súng kíp được chế tác bằng phương pháp thủ công, nặng khoảng 4-6kg, dài khoảng 1,3m, gồm 4 bộ phận: báng, thân,
  • Xem rùa thi điền kinh Xem rùa thi điền kinh
    Một cuộc thi chạy đua giữa những con rùa vừa được tổ chức tại vườn thú Indianapolis, Mỹ. Hàng trăm con rùa đã thi tài với sự cổ vũ nhiệt tình của người dân.
  • Những thí nghiệm khoa học có thể làm tại nhà Những thí nghiệm khoa học có thể làm tại nhà
    Không khó để thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm và kết quả thú vị là những thứ bạn sẽ được trải nghiệm thông qua thí nghiệm khoa học đơn giản trong bài viết này.
  • Giao thông trên trời diễn ra như thế nào? Giao thông trên trời diễn ra như thế nào?
    Ở các ngã tư đường luôn có những cột đèn giao thông. Xe cộ và người đi đường đều tự giác tôn trọng quy tắc “đèn đỏ dừng, đèn xanh đi”, như vậy mới có thể tránh được xảy ra hỗn loạn và tai nạn giao thông. Đường hàng không cũng tuân thủ những nguyên tắc như vậy.Giảm tắc đường bằng đèn giao thông ảo
  • 10 địa điểm đáng sợ trên thế giới 10 địa điểm đáng sợ trên thế giới
    Hầm mộ Paris là một nghĩa địa của thành phố Paris và vốn là hầm mỏ cũ có chiều dài 1,7km. Cuối thế kỷ 18, nghĩa địa Innocents nằm ở khu phố Les Halles tồn tại gần 6 thế kỷ và gây nên những vấn đề về vệ sinh.
  • Vì sao lại gọi 1 nghìn là 1k? Vì sao lại gọi 1 nghìn là 1k?
    Ngày nay, mọi người bắt đầu sử dụng chữ K thay cho đơn vị nghìn nhiều hơn. Lý do là vì sao?
  • Ngắm những tuyến đường rợp bóng cây xanh ở Hà Nội Ngắm những tuyến đường rợp bóng cây xanh ở Hà Nội
    Các tuyến đường Kim Mã, Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Láng cùng nhiều dãy phố khác ở Hà Nội chỉ đẹp và lãng mạn khi có hàng cây xanh tỏa bóng mát, đặc biệt là vào các buổi chiều hè.
  • Câu đố hại não mà chỉ 1% dân số thế giới giải được Câu đố hại não mà chỉ 1% dân số thế giới giải được
    Các bức tranh đánh lừa thị giác luôn có sức hút với dân mạng. Nó không chỉ đòi hỏi người chơi phải tinh mắt, mà còn vận dụng khả năng suy luận logic và phán đoán nhanh.