Phơi nhiễm

  • Mầm mống ung thư từ sự rò rỉ khí gas trong gia đình Mầm mống ung thư từ sự rò rỉ khí gas trong gia đình
    Nếu bếp gas trong gia đình rò rỉ, người dân có nguy cơ phơi nhiễm hàng chục hợp chất ô nhiễm, bao gồm các tác nhân gây ung thư như benzen.
  • Nguy cơ ung thư từ vụ nổ nhà máy hoá chất Nguy cơ ung thư từ vụ nổ nhà máy hoá chất
    Phơi nhiễm với benzene và nitrobenzene từ vụ tràn hoá chất độc vào sông Songhua ở Trung Quốc có thể khiến các cư dân bị ung thư và mắc các bệnh về tuỷ xương. Đây là cảnh báo của các chuyên gia môi trường.
  • Nguy cơ ung thư từ vụ nổ nhà máy hoá chất Nguy cơ ung thư từ vụ nổ nhà máy hoá chất
    Phơi nhiễm với benzene và nitrobenzene từ vụ tràn hoá chất độc vào sông Tùng Hoa ở Trung Quốc có thể khiến các cư dân bị ung thư và mắc các bệnh về tuỷ xương. Đây là cảnh báo của các chuyên gia môi trường.
  • 200.000 người chết vì chất độc hại gây ung thư 200.000 người chết vì chất độc hại gây ung thư
    Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, hàng năm có ít nhất 200.000 người chết vì ung thư do hít phải khói thuốc lá và phơi nhiễm chất amiăng ở nơi làm việc. Lời cảnh báo trên được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra nhân dịp kỷ niệm Ngày Thế giới vì An toàn v&a
  • Hút thuốc thụ động, cũng có nguy cơ bị ung thư Hút thuốc thụ động, cũng có nguy cơ bị ung thư
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chỉ cần phơi nhiễm với khói thuốc lá trong 1 giờ làm việc ở các nhà hàng, quán ăn… cũng đủ để chất gây ung thư NNK tăng 6% ở những nguời không hút thuốc.
  • Ozone vừa hại phổi vừa làm suy yếu miễn dịch Ozone vừa hại phổi vừa làm suy yếu miễn dịch
    Theo các chuyên gia Mỹ, việc phơi nhiễm ozone không chỉ gây tổn thương phồi mà còn làm giảm số lượng tế bào miễn dịch quan trọng, khiến cơ thể dễ bị tấn công bởi các chất độc có trong không khí bị ô nhiễm, nhất là ở các khu đô thị.
  • Phụ nữ nhiễm dioxin sinh ít con trai hơn con gái Phụ nữ nhiễm dioxin sinh ít con trai hơn con gái
    Phụ nữ bị phơi nhiễm dioxin trong không khí không chỉ có nguy cơ ung thư tăng mà còn sinh con trai ít hơn con gái. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Canada đối với 20.000 phụ nữ ở nước này.