Phơi nhiễm

  • Máy chụp cắt lớp vi tính “siêu đẳng” Máy chụp cắt lớp vi tính “siêu đẳng”
    Các chuyên gia Hoa Kỳ vừa chế tạo thành công máy chụp cắt lớp vi tính có khả năng cung cấp ảnh 3 chiều rõ đến mức chưa từng có, và hơn nữa, còn giúp giảm mức phơi nhiễm phóng xạ đến 80%. Được đặt tên là Brilliance TC, máy chụp cắt lớp v&i
  • Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam
    Với hơn 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, trong đó có hơn 3 triệu người là nạn nhân của 80 triệu lit chất độc hóa học, 61% là chất da cam chứa 366 kg dioxin mà đế quốc Mỹ đã phun rải ở Việt Nam từ năm 1961 đến 1971...
  • Có liên quan giữa chất độc da cam và ung thư thận Có liên quan giữa chất độc da cam và ung thư thận
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y tế các vấn đề cựu chiến binh tại bang Louisiana vừa phát hiện ra rằng ở các cựu chiến binh Mỹ phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam có sự liên quan giữa chất độc này và bệnh ung thư thận.
  • 8 hợp chất mới có nguy cơ gây ung thư 8 hợp chất mới có nguy cơ gây ung thư
    Ðây là báo cáo lần thứ 12 của DHS mang tên Report on Carcinogens và hiện đang được cập nhật trên mạng điện toán của Chính phủ nhằm cảnh báo mối nguy cơ phơi nhiễm gây bệnh ung thư nguy hiểm cho con người.
  • Não trẻ tổn thương nếu mẹ bị nhiễm thuốc trừ sâu Não trẻ tổn thương nếu mẹ bị nhiễm thuốc trừ sâu
    Theo nghiên cứu của tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences công bố ngày 30/4, khi người phụ nữ mang thai phơi nhiễm với thuốc trừ sâu dù ở mức độ vừa phải thì não của đứa trẻ có thể bị thay đổi về cấu trúc khiến bé kém thông minh hơn.
  • Kháng sinh azithromycin có thể gây nguy cơ tử vong Kháng sinh azithromycin có thể gây nguy cơ tử vong
    Tạp chí New England Journal of Medicine mới đây đưa tin, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát hiện việc sử dụng kháng sinh Azithromycin làm tăng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân tim mạch. Loại kháng sinh này vốn được dùng trong điều trị viêm phế quản, viêm phổi, nhiễm trùng tai và các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Phát hiện nguy cơ ung thư máu do nhiễm xạ liều thấp Phát hiện nguy cơ ung thư máu do nhiễm xạ liều thấp
    Thời báo Nhật Bản dẫn một nghiên cứu mới đây của Mỹ cho biết việc phơi nhiễm phóng xạ nồng độ thấp kéo dài có liên quan tới sự gia tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch cầu (leukemia), hay ung thư máu.
  • Không khí ô nhiễm làm phụ nữ ngu đi Không khí ô nhiễm làm phụ nữ ngu đi
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y học Trường ĐH Rush chứng minh rằng bị phơi nhiễm trong bầu không khí chứa nhiều chất gây ô nhiễm sẽ xảy ra sự suy giảm trí tuệ của những người trưởng thành, đặc biệt là ở phụ nữ.
  • Hy vọng mới trong điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm phóng xạ Hy vọng mới trong điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm phóng xạ
    Việc phơi nhiễm phóng xạ ở mức độ cao do tiếp xúc với các chất phóng xạ rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân hay từ một vụ nổ bom nguyên tử thường gây ra những tổn thương nặng nề đối với cơ thể nạn nhân.
  • Phát triển thành công phương pháp xét nghiệm máu mới Phát triển thành công phương pháp xét nghiệm máu mới
    Các nhà khoa học Mỹ vừa mới phát triển thành công một phương pháp xét nghiệm máu mới gọi là VirScan, theo đó chỉ cần qua một lần xét nghiệm là có thể xác định được hầu hết các virus mà một người đã phơi nhiễm trong một quá trình nhiều năm.