Phương pháp

  • Các nhà khoa học tuyên bố tìm ra cách mới chữa khỏi ung thư và không tác dụng phụ Các nhà khoa học tuyên bố tìm ra cách mới chữa khỏi ung thư và không tác dụng phụ
    Các nhà khoa học Israel tuyên bố đã tạo ra phương pháp trị ung thư giống như dùng ‘cây kéo tí hon’ nhắm vào tế bào ung thư, và tin rằng các tế bào ung thư sẽ không bao giờ hoạt động trở lại.
  • Công thức đơn giản để có nước uống an toàn Công thức đơn giản để có nước uống an toàn
    Các nhà khoa học Mỹ phát hiện, để có nước uống sạch hơn và an toàn hơn, chúng ta cần cho thêm những “phụ gia” sau: muối, chanh và ánh sáng mặt trời. Ở nhiều nước đang phát triển, nguồn cung cấp nước chủ yếu bị nhiễm virus và vi khuẩn. Thực tế, Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 1/6 số người trên thế giới không được tiếp cận với n
  • Sắp xuất hiện "công viên kỷ Jura" thật Sắp xuất hiện "công viên kỷ Jura" thật
    Palmer, người gần đây được ủy nhiệm quản lý công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc, đang xây dựng con tàu “Titanic II” (dự tính hạ thủy vào năm 2016), vốn là nhân vật gây nhiều tranh cãi trong thế giới kinh tế sau khi ông này trở nên giàu có nhờ hoạt động khai thác mỏ.
  • Kiểm tra hơi thở giúp phát hiện ung thư đại trực tràng Kiểm tra hơi thở giúp phát hiện ung thư đại trực tràng
    Các nhà nghiên cứu người Italy vừa cho biết một cuộc kiểm tra sức khỏe thực nghiệm có thể chẩn đoán bệnh ung thư đại trực tràng với độ chính xác trên 75%.
  • Video: Vi khuẩn ăn chất độc, “ị” ra vàng Video: Vi khuẩn ăn chất độc, “ị” ra vàng
    Trang Slate đưa tin, khi vi khuẩn có tên Cupriavidus metallidurans được đặt vào một môi trường chứa clorua vàng độc hại hoặc vàng ở dạng lỏng.
  • Học sinh Chu Văn An đoạt giải khoa học kỹ thuật Học sinh Chu Văn An đoạt giải khoa học kỹ thuật
    Chiều 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao giải cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia khu vực phía Bắc. Cuộc thi do Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Intel Việt Nam đồng tổ chức.
  • Vật liệu mới giúp lọc chất độc ra khỏi máu Vật liệu mới giúp lọc chất độc ra khỏi máu
    Các kỹ sư thuộc đại học California, San Diego, Mỹ đã tạo ta một loại bọt biển nano độc đáo, có thể loại bỏ được độc tố như khuẩn E.Coli, chất độc của rắn, ong… ra khỏi máu.
  • Hé lộ bí quyết nhận lương cao Hé lộ bí quyết nhận lương cao
    Một chuyên gia tài chính lão luyện tuyên bố, cách tốt nhất để bạn được tăng lương là không đòi hỏi bất kỳ điều gì từ ông chủ hay lãnh đạo của mình.
  • Phát hiện thực vật làm toán cực siêu Phát hiện thực vật làm toán cực siêu
    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trung tâm John Innes (Anh) cho thấy, các loài thực vật đã thực hiện nhiều phép tính số học phức tạp nhằm đảm bảo chúng có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để sống qua đêm.