Phan

  • 15 sự kiện thiên văn "đỉnh cao" diễn ra ngay từ đầu năm 2015 15 sự kiện thiên văn "đỉnh cao" diễn ra ngay từ đầu năm 2015
    Theo trang Seasky, năm 2015 có nhiều sự kiện thiên văn tuỵệt vời sẽ xảy ra như trận mưa sao băng lớn, nguyệt thực toàn phần, Mặt trăng máu.
  • Có những giới hạn nào cho đôi mắt? Có những giới hạn nào cho đôi mắt?
    Hãy thử nghĩ xem bạn có thể phân biệt 1 triệu màu sắc, nhận thức 1 photon đơn lẻ, nhìn xa đến tận thiên hà lân cận. Điều đó đã quá đủ tuyệt vời!
  • Sao Mộc - Hành tinh lớn nhất hệ mặt trời đang tan chảy Sao Mộc - Hành tinh lớn nhất hệ mặt trời đang tan chảy
    Mô phỏng mới nhất của các nhà khoa học đã cho thấy lõi đá của sao Mộc đang bị hóa lỏng, tan chảy ra hòa trộn với các thành phần khác trong lõi. Với dữ liệu mới này, các nhà thiên văn học hy vọng có thể giải thích rõ hơn về trường hợp của một hành tinh lạ được phát hiện bên ngoài hệ mặt trời gần đây.
  • Những điều bạn chưa biết về Tinh vân Những điều bạn chưa biết về Tinh vân
    Tinh vân là một thiên thể ở dạng mây mù gồm khí sao và bụi vũ trụ. Tỷ trọng vật chất trong tinh vân rất thấp. Nếu đo bằng tiêu chuẩn trên Trái đất, có nơi hầu như là chân không. Nhưng thể tích tinh vân lại cực kỳ to lớn, cũng phải đế
  • Con người có thể biết trước ngày chết? Con người có thể biết trước ngày chết?
    Các nhà di truyền học đã tìm ra một phương pháp chính xác để xác định tuổi thọ của bất kỳ người nào.
  • Tìm ra thuốc nhuộm giữ màu vĩnh cửu Tìm ra thuốc nhuộm giữ màu vĩnh cửu
    Việc chia quần áo màu và quần áo trắng khi giặt giũ của các bà nội trợ sẽ không còn cần thiết nữa khi các nhà khoa học đã phát minh ra một loại thuốc nhuộm mới không bao giờ phai.
  • Bệnh lạ biến một bé gái thành con trai Bệnh lạ biến một bé gái thành con trai
    Một cặp vợ chồng người Nam Phi vui mừng chào đón đứa con trai đầu tiên của họ ra đời, nhưng một tháng sau lại tá hỏa khi phát hiện đứa trẻ sơ sinh ấy thực tế là một bé gái.