Bệnh lạ biến một bé gái thành con trai

  •   35
  • 8.879

Một cặp vợ chồng người Nam Phi vui mừng chào đón đứa con trai đầu tiên của họ ra đời, nhưng một tháng sau lại tá hỏa khi phát hiện đứa trẻ sơ sinh ấy thực tế là một bé gái.


Khi mới chào đời, bé Kenneth Hiscock được thông báo là con trai do dường như sở hữu dương vật. (Ảnh: Barcroft Media).

Bé Kenneth Hiscock dường như sở hữu bộ phận sinh dục nam khi mới chào đời vào giữa tháng 2/2010 và ngay cả các bác sĩ đỡ đẻ cũng xác nhận em là con trai. Bố mẹ của bé - cô Madeleshia, 29 tuổi và chồng Kenneth, 30 tuổi - đã tự hào thông báo với toàn thể gia đình và bạn bè rằng họ vừa có đứa con trai đầu tiên.

Trước đó, vợ chồng Madeleshia cùng cô con gái đầu lòng - Zadeleshia, 3 tuổi, đã mua sắm rất nhiều quần áo sơ sinh màu xanh và đồ chơi bé trai dành cho đứa con thứ hai. Tuy nhiên, không lâu sau khi chào đời, đôi vợ chồng trẻ cảm thấy có điều gì đó bất ổn với đứa trẻ.

Vợ chồng Madeleshia đã đưa đứa con còn đỏ hỏn quay trở lại một bệnh viện gần nhà riêng của họ ở Vereeniging, Nam Phi. Sau nhiều cuộc xét nghiệm, các bác sĩ cuối cùng khẳng định bé Kenneth là con gái.

Theo tờ Daily Mail, Kenneth được chẩn đoán mắc một chứng bệnh về gen hiếm gặp có tên gọi "tăng sản thượng thận bẩm sinh" (CAH) - một kiểu thiếu hụt enzyme gây sản xuất hoóc môn nam bất thường. Bệnh lạ khiến bộ phận sinh dục của bé bị phình to và ban đầu trông như dương vật của bé trai.


Cô Madeleshia Hiscock đang bế con gái thứ hai McKenzi (trái) và giấy khai sinh lần đầu ghi nhận bé là con trai với tên gọi Kenneth. (Ảnh: Barcroft Media).

Cô Madeleshia kể: "Chúng tôi thực sự sốc. Tôi không biết nói gì. Mọi việc dường như không có thực ... Khi tôi đi siêu âm lần đầu tiên (lúc mang thai), họ nghĩ Kenny là con gái nhưng sau đó, ở lần siêu âm thứ hai, các kỹ thuật viên nói đó là con trai. Tôi có cảm giác cứ như là giới tính của đứa trẻ đang mang trong bụng thay đổi mỗi phút đồng hồ, nhưng không hề chờ đợi sẽ có vấn đề sau khi sinh. Ngay cả khi vừa cất tiếng khóc chào đời, các bác sĩ cũng thông báo Kenny là con trai.

Chúng tôi đã mua quần áo màu xanh và đồ chơi cho bé trai trước đó nhiều tuần. Bé Zadeleshia - con đầu của chúng tôi là con gái nên chúng tôi thực sự vui mừng khi có thêm con trai và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Hiện, chúng tôi phải nói với mọi người rằng đã nhầm giới tính của con và mua các loại quần áo và đồ chơi khác cho bé gái. Ban đầu, tôi không thể chịu đựng được điều đó".

Vợ chồng Madeleshia hiện đã đặt tên lại cho Kenny thành McKenzi và đang nỗ lực hết sức để tạo cho cô bé một cuộc sống càng bình thường càng tốt.

Các bác sĩ cho biết, cứ 15.000 người thì có 1 người mắc chứng CAH. Căn bệnh này hiện vô phương cứu chữa nhưng có thể được điều trị bằng việc uống các viên thuốc cortisol hàng ngày.

Theo VietNamNet
  • 35
  • 8.879