Phi cơ

  • Vi khuẩn Salmonella lây lan từ ếch sang người Vi khuẩn Salmonella lây lan từ ếch sang người
    Loài ếch lùn Châu Phi có chứa vi khuẩn salmonella đã gây bệnh cho hơn 113 người, hầu hết là trẻ em. Vi khuẩn Salmonella hiện diện tự nhiên trong ruột, trong phân của các loài động vật như heo, bò, gia cầm, rùa, rắn, các loài bò sát,...
  • Tàu con thoi chuẩn bị phóng vào lịch sử Tàu con thoi chuẩn bị phóng vào lịch sử
    Trừ phi có một cơn bão nhiệt đới xuất hiện, lúc 11 giờ 26 phút ngày thứ sáu 8.7 (22 giờ 26 phút giờ VN) sẽ là một trong những khoảnh khắc buồn bã nhất trong năm đối với người Mỹ.
  • Thiết bị vận tải bay không người lái Thiết bị vận tải bay không người lái
    Rất nhiều vùng miền trên khắp thế giới, đặc biệt là tại châu Phi, có những thời điểm bị ngăn cách với thế giới bên ngoài do lũ lụt, lở đất… cắt đứt giao thông đường bộ. Vì vậy, máy bay trực thăng là phương tiện hữu hiệu để tiếp tế thuốc men, lương thực cùng các nhu yếu phẩm khác.
  • Béo phì là bệnh truyền nhiễm Béo phì là bệnh truyền nhiễm
    Chúng ta từng nghe bệnh béo phì có thể lây lan giữa những người bạn nếu họ sao chép thói quen ăn uống của nhau. Tuy nhiên một nghiên cứu trên chuột mới đây phát hiện những dấu hiệu ban đầu cho thấy béo phì thực sự là bệnh truyền nhiễm.
  • Phát hiện nguồn nước ngầm lớn gần sa mạc Sahara Phát hiện nguồn nước ngầm lớn gần sa mạc Sahara
    Các nhà khoa học cho hay, tại một số quốc gia Bắc Phi có diện tích rộng lớn như Libya, Algeria, Ai Cập và Sudan, thể tích nước ngầm được cho là lớn nhất. Họ ước tính có khoảng 660.000km3 trữ lượng nước ngầm ở khắp châu phi, gấp 100 lần so với trữ lượng nước trên bề mặt được biết đến hiện nay.
  • Dự án Atlant: Khinh khí cầu lai máy bay độc đáo Dự án Atlant: Khinh khí cầu lai máy bay độc đáo
    Trung tâm hàng không Avgur của Nga vừa giới thiệu khinh khí cầu-máy bay đa chức năng "Atlant", kết hợp những tính năng tốt nhất của khinh khí cầu với tính năng của máy bay, máy bay trực thăng và thủy phi cơ.
  • Nguyên nhân thật sự gây nên bệnh béo phì Nguyên nhân thật sự gây nên bệnh béo phì
    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Giao thông Thượng Hải phát hiện rằng béo phì có thể được gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên enterobacter hơn là do ăn quá nhiều hoặc tập thể dục quá ít.
  • Sản phụ béo phì con dễ bị bệnh tim Sản phụ béo phì con dễ bị bệnh tim
    Những sản phụ béo phì có thể khiến thai nhi có nguy cơ tim mạch bẩm sinh: Ngay khi mới chào đời trẻ sơ sinh thường sớm có biểu hiện của bệnh tim. Một phần ba số phụ nữ trong độ tuổi sinh nở đang thừa cân, 20% bị béo phì.
  • Vật liệu của tương lai lấy cảm hứng từ rắn độc Vật liệu của tương lai lấy cảm hứng từ rắn độc
    Loài rắn Gaboon Tây Phi, một trong những loài rắn lớn nhất ở châu Phi, có những vẩy đen mượt, xếp thành dạng hình học trên da. Những mảng vẩy đen trên da của chúng có khả năng hấp thụ ánh sáng rất tốt.
  • Kỳ lạ cá voi sát thủ kiếm ăn nuôi con tật nguyền Kỳ lạ cá voi sát thủ kiếm ăn nuôi con tật nguyền
    Cá voi sát thủ không có hai vây ở ngoài khơi bờ biển Port Elizabeth, Nam Phi có lẽ sẽ không thể sống sót nếu không được các thành viên trong gia đình săn mồi hộ và cho nó thức ăn.