Quần đảo Galápagos

  • Bãi biển Galapagos bốc mùi vì... sư tử biển Bãi biển Galapagos bốc mùi vì... sư tử biển
    Quần đảo Galapagos nổi tiếng khắp thế giới về hệ động thực vật xinh đẹp. Nhưng nếu may mắn có dịp đến thăm nơi đây, bạn đừng mong sẽ gặp cảnh dân đảo nói những lời trữ tình về loài sư tử biển.
  • Đảo Rùa - Quần đảo Colon Đảo Rùa - Quần đảo Colon
    Quần đảo Colon trước đây gọi là quần đảo Galápagos nằm trong Thái Bình dương, được tạo bởi 16 đảo lớn, rất nhiều đảo nhỏ và các bãi đá ngầm. Tổng diện tích khoảng 7976km2 thuộc Equator cách đảo 1000km về phía Đông
  • Vì sao chim có thể bay mãi mà không biết mỏi? Vì sao chim có thể bay mãi mà không biết mỏi?
    Loài chim frigatebird (tên khoa học Fregata magnificens) hay thường gọi là chim chiến tranh, sống nhiều ở Nam Mỹ, nhất là quần đảo Galapagos có thể bay liên tục trong vòng 94 giờ và vượt qua quãng đường 261 km chỉ để tìm kiếm một bữa ăn.
  • Bắt gặp bằng chứng về sự tiến hoá Bắt gặp bằng chứng về sự tiến hoá
    Cuộc cạnh tranh giữa 2 loài chim sẻ ở quần đảo Galapagos đã khiến cho mỏ của một loài nhỏ lại, giúp chúng tìm thức ăn dễ dàng hơn. Các nhà khoa học đã chứng kiến được sự thay đổi này. Việc quan sát thấy qu&aac
  • Loài rùa quý hiếm Galapagos bước vào mùa sinh sản Loài rùa quý hiếm Galapagos bước vào mùa sinh sản
    Nhiều chuyên gia hàng đầu về bảo tồn động vật hoang dã đã tới quần đảo Galapagos ở Ecuador để theo dõi thói quen kết đôi và làm tổ của loài rùa ở đây khi mùa sinh sản đang tới gần, nhằm cứu cho loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.