Quốc phòng

  • Liền xương siêu tốc Liền xương siêu tốc
    Một khi bị chấn thương, gãy xương thì phải mất vài tuần đến vài tháng mới có thể bình phục, những trường hợp nặng có khi mất đến nửa năm. Vì vậy, Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định tài trợ để nghiên cứu làm tăng tốc liền xương.
  • Cựu tổng thống Mỹ gặp sinh vật ngoài địa cầu Cựu tổng thống Mỹ gặp sinh vật ngoài địa cầu
    Trong một chương trình đối thoại trên kênh truyền hình BBC, nhà văn kiêm diễn giả Timothy Good, cựu nghị sĩ và cũng từng làm cố vấn cho Bộ Quốc phòng Mỹ dưới thời tổng thống Eisenhower, kể rằng Eisenhower gặp sinh vật ngoài hành tinh trong căn cứ không quân Holloman ở bang New Mexico vào năm 1954.
  • Việt Nam chế tạo thành công áo chống đạn Việt Nam chế tạo thành công áo chống đạn
    Viện Công nghệ, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã chế tạo thành công áo giáp chống đạn đạt tiêu chuẩn của Mỹ. liệu dyneema, có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn cấp III+ theo tiêu chuẩn NIJ0101.04 của Mỹ.
  • Phi công Mỹ sắp có mũ bảo hiểm như điện thoại Phi công Mỹ sắp có mũ bảo hiểm như điện thoại
    Công ty quốc phòng Raytheon (Mỹ) đã phát triển thành công thiết bị có thể gắn vào người như đồ mặc, hoạt động dựa trên hệ điều hành Android và Windows, sẽ giúp phi công định vị và phát hiện mục tiêu ngay cả khi họ rời khỏi buồng lái chiến đấu cơ trong tương lai không xa.
  • Người ngoài hành tinh tới trái đất nghỉ mát? Người ngoài hành tinh tới trái đất nghỉ mát?
    Giới chức Chính phủ Anh cho rằng người ngoài hành tinh có thể tới thăm trái đất với mục đích nghỉ mát, đồng thời cũng đề xuất khai thác các công nghệ về vật thể không xác định (UFO) phục vụ cho quốc phòng nước này.
  • Mỹ sắp phóng máy bay nhanh gấp 20 lần âm thanh Mỹ sắp phóng máy bay nhanh gấp 20 lần âm thanh
    Trang Space.com cho hay, Cơ quan Dự án Nghiên cứu cấp cao Quốc phòng Mỹ (tức DARPA) đã lên kế hoạch phát triển và bay thử loại máy bay siêu âm có tên X-Plane tốc độ Mach 20 trong năm 2016.
  • Dập đám cháy bằng loa Dập đám cháy bằng loa
    Hỏa hoạn trong những không gian kín như máy bay, xe tăng, tàu chiến luôn là mối họa lớn đối với mọi quân đội. Cơ quan Các dự án nghiên cứu cao cấp (DARPA) của Bộ Quốc phòng Mỹ nảy ra ý tưởng trị lửa bằng âm thanh từ năm 2008.
  • Sơn mới chống lại vũ khí hóa học Sơn mới chống lại vũ khí hóa học
    Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng Anh (DSTL) đã phát minh ra một loại sơn mới chứa gel silica có khả năng hấp thụ các hóa chất và “giam”chúng lại.
  • 2013: Tàu thăm dò Trung Quốc sẽ đáp xuống Mặt trăng? 2013: Tàu thăm dò Trung Quốc sẽ đáp xuống Mặt trăng?
    Một tàu thăm dò của Trung Quốc sẽ đáp xuống Mặt trăng vào năm tới, và quá trình chuẩn bị cho dự án này hiện diễn ra khá suôn sẻ, theo Cơ quan quản lý nhà nước về khoa học - công nghệ và công nghiệp quốc phòng TQ.
  • Lầu Năm Góc sẽ thử vũ khí laser mới trên chiến đấu cơ? Lầu Năm Góc sẽ thử vũ khí laser mới trên chiến đấu cơ?
    Tia laser 150 kilowatt đại diện cho dòng vũ khí mới của quân đội Mỹ, có lợi thế nhỏ và nhẹ hơn các nguồn tạo tia laser hiện tại, theo Fox dẫn thông tin từ Cơ quan Các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến của Mỹ (DARPA).