Quốc phòng

  • Thiết bị lặn gọn nhẹ và linh hoạt Thiết bị lặn gọn nhẹ và linh hoạt
    Các nhà sản xuất thiết bị quốc phòng Nga vừa cho ra đời một sản phẩm cá nhân dành cho việc lặn dưới nước. Bộ đồ lặn này tiện dụng và an toàn hơn cho công tác cứu hộ dưới nước, có thể hoạt động ở độ sâu vài chục mét.
  • Thế hệ siêu nhân sẽ ra đời trong 30 năm tới Thế hệ siêu nhân sẽ ra đời trong 30 năm tới
    Một thế hệ siêu nhân do biến đổi gene như trong loạt phim “Dị nhân” ăn khách của Hollywood có thể sẽ xuất hiện trên Trái đất vào khoảng năm 2045, một ban cố vấn chính sách thuộc Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố.
  • Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô
    Bộ Quốc phòng Liên bang Xô viết trước đây từng thành lập dự án bí mật với tham vọng tạo ra siêu nhân. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo dự án tuyệt mật ngày trước tiết lộ câu chuyện có vẻ như hoang đường này với báo giới.
  • Hoàn thành hệ thống đo trọng lực trên toàn quốc Hoàn thành hệ thống đo trọng lực trên toàn quốc
    Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn dự án Xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống trọng lực trên toàn quốc, phục vụ đắc lực cho các ngành địa chất, khí tượng thủy văn cũng như an ninh và quốc phòng của đất nước.
  • Nga phóng thành công vệ tinh định vị Nga phóng thành công vệ tinh định vị
    Nga đã phóng thành công một vệ tinh thuộc hệ thống định vị toàn cầu Glonass từ Sân bay vũ trụ Plesetsk ở miền bắc nước này vào hôm (26/4), RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
  • Ngòi hẹn giờ điện tử lắp cho đạn cối Ngòi hẹn giờ điện tử lắp cho đạn cối
    Các nhà khoa học Viện Vũ khí (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) đã bước đầu chế tạo thành công ngòi hẹn giờ điện tử lắp cho đạn cối. Ngòi có khả năng hẹn giờ từ 1 đến 99 giây, độ chính xác 0,01 giây.
  • Mỹ thử nghiệm quân phục giảm trọng lượng Mỹ thử nghiệm quân phục giảm trọng lượng
    Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng tương lai (DARPA) của Lầu Năm Góc phối hợp với Lục quân Mỹ đang thử nghiệm một loại quân phục mới có tên Warrior Web, được thiết kế để giảm bớt gánh nặng cho binh sĩ.
  • Iran lập trạm quan sát vũ trụ đầu tiên Iran lập trạm quan sát vũ trụ đầu tiên
    Hãng tin IRNA dẫn lời Bộ trưởng quốc phòng Iran, tướng Ahmad Vahidi, nói trung tâm này được thành lập để đảm bảo an ninh không gian của Iran, nhưng Tehran sẵn sàng chia sẻ các thông tin có được với những nước khác.
  • Viettel tự tin khi sản xuất thiết bị quân sự Viettel tự tin khi sản xuất thiết bị quân sự
    Ông Nguyễn Đình Chiến - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel cho biết nhận lệnh từ Bộ Quốc Phòng, tập đoàn đã sản xuất các thiết bị quân sự vốn phải nhập khẩu như rađar, hệ thống quản lý vùng trời.
  • Trung Quốc ấn định thời điểm phóng tàu thám hiểm Mặt Trăng Trung Quốc ấn định thời điểm phóng tàu thám hiểm Mặt Trăng
    Hãng Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Cục Khoa học-Công nghệ-Công nghiệp Quốc phòng (SASTIND) của Trung Quốc ngày 26/11 thông báo nước này sẽ phóng tàu thám hiểm Mặt Trăng "Hằng Nga-3" vào đầu tháng 12 tới.