Quốc phòng

  • Mỹ cấm Google chụp hình liên quan tới quân sự Mỹ cấm Google chụp hình liên quan tới quân sự
    Bộ Quốc phòng Mỹ đã cấm gã khổng lồ Google không được quay phim, chụp ảnh và công bố các chi tiết liên quan đến nghiên cứu tại các cơ sở quân sự của Mỹ. Theo họ, những bức ảnh chụp cận cảnh và sát mặt đất tại các bãi tập quân sự của Mỹ l&a
  • Sử dụng côn trùng làm gián điệp Sử dụng côn trùng làm gián điệp
    Cơ quan Nghiên cứu Cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) xác nhận, DARPA đang có dự định tạo ra một loại côn trùng máy biết bay trong khoảng bán kính 90 mét so với mục tiêu, và có thể bay trở lại vị trí xuất phát ban đầu.
  • Nhà phát minh 67 tuổi, ngồi xe lăn và sơn tàng hình Nhà phát minh 67 tuổi, ngồi xe lăn và sơn tàng hình
    Một nhà phát minh người Đức tên là Werner Nickel vừa phát minh ra một loại sơn tàng hình có khả năng giúp tránh được sự dò tìm của radar. Ngành công nghiệp quốc phòng Đức bắt đầu quan tâm loại sơn đặc biệt này.
  • Anh công bố các tài liệu bí mật về UFO Anh công bố các tài liệu bí mật về UFO
    Bộ quốc phòng Anh hôm qua đã công bố 19 tài liệu mật liên quan tới các vật thể bay không xác định, trong đó có thông tin về các cuộc chạm trán ở cự ly gần giữa các máy bay và UFO.
  • Nghiên cứu đất hiếm: Việt Nam đang ở đâu? Nghiên cứu đất hiếm: Việt Nam đang ở đâu?
    Trên thế giới, đất hiếm được ứng dụng nhiều trong những công nghệ mới về năng lượng và quốc phòng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhiều công trình nghiên cứu về đất hiếm chỉ tập trung vào các ngành có hiệu quả kinh tế thấp.
  • Mỹ - Trung quốc “chạy đua vũ trang” trên mạng internet Mỹ - Trung quốc “chạy đua vũ trang” trên mạng internet
    Bộ Quốc phòng Trung Quốc lần đầu tiên thừa nhận đã thành lập một lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhằm đối phó với các cuộc tấn công trên mạng internet. Trong khi đó, Bộ tư lệnh đặc trách An ninh mạng của Mỹ đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2010.
  • Việt Nam và Mỹ bắt đầu tẩy độc da cam ở Đà Nẵng Việt Nam và Mỹ bắt đầu tẩy độc da cam ở Đà Nẵng
    Bộ Quốc phòng hôm qua bắt tay vào hoạt động rà phá bom mìn chưa nổ, bước đi đầu tiên trong tiến trình phối hợp giữa Việt Nam và Mỹ nhằm tẩy chất da cam/dioxin khỏi điểm nóng Đà Nẵng.
  • Video: Thiết bị bay hình cầu đầu tiên của Nhật Bản Video: Thiết bị bay hình cầu đầu tiên của Nhật Bản
    Được giới thiệu lần đầu vào mùa hè năm ngoái do Viện nghiên cứu và phát triển kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản (JMD) chế tạo, quả cầu bay tạo ấn tượng mạnh tại triển lãm công nghệ Digital Content Expo 2011 diễn ra hai tuần trước.
  • Nga phóng tên lửa Soyuz mang 6 vệ tinh Nga phóng tên lửa Soyuz mang 6 vệ tinh
    Một tên lửa Soyuz của Nga ngày 16/12 đã rời bệ phóng tại căn cứ vũ trụ của châu Âu đặt ở Guiana thuộc Pháp, mang theo sáu vệ tinh quỹ đạo thấp phục vụ cho công nghiệp quân sự, quốc phòng, theo AFP.
  • FPT giành giải Nhất cuộc thi công nghệ do EADS tổ chức FPT giành giải Nhất cuộc thi công nghệ do EADS tổ chức
    Nhóm tác giả đến từ Phòng nghiên cứu không gian FSpace, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, Trường ĐH FPT, đã giành giải Nhất Cuộc thi do Tập đoàn Hàng không Vũ trụ và Quốc phòng châu Âu (EADS) tổ chức.