Robert McNees

  • Phát hiện xác tàu thám hiểm Nam Cực SS Terra Nova Phát hiện xác tàu thám hiểm Nam Cực SS Terra Nova
    Một nhóm các nhà khoa học của Mỹ cho biết, họ vừa tìm thấy xác con tàu nổi tiếng SS Terra Nova. Đây là con tàu do nhà thám hiểm nổi tiếng của Anh Robert Scott làm thuyền trưởng, điều khiển trong cuộc thám hiểm Nam Cực cách đây hơn một thế kỷ.
  • Có thể diệt tận gốc vi khuẩn gây loét, ung thư ruột Có thể diệt tận gốc vi khuẩn gây loét, ung thư ruột
    H. pylori là một loại vi khuẩn thông thường trong đường ruột của một nửa dân số thế giới. Bình thường, H. pylori không gây rắc rối, nhưng đôi khi nó gây loét và có liên hệ đến ung thư ruột, loại ung thư gây tử vong nhiều thứ 2 trên thế giới.
  • Sao Mộc và sao Kim cùng hội tụ Sao Mộc và sao Kim cùng hội tụ
    Cơ quan vũ trụ quốc tế cho biết, sao Mộc và sao Kim sẽ cùng sát cánh và xuất hiện vào đêm nay (đêm 14-3-giờ Việt Nam). Theo các nhà khoa học, đây là lần đầu tiên sau tám năm sao Mộc và sao Kim cùng xuất hiện ở khoảng cách gần nhau và dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Hai hành tinh này sẽ xuất hiện ở vài độ về phía tây - t&
  • Điều chưa biết về dấu vân tay Điều chưa biết về dấu vân tay
    Tên sát nhân khét tiếng "Jack the Ripper" có thể đã bị sa lưới nếu cảnh sát Anh chú ý đến đề nghị dùng dấu vân tay để phá án của một bác sĩ thời đó.
  • Vũ trụ đang hạ nhiệt Vũ trụ đang hạ nhiệt
    Các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng ở Úc để đo nhiệt độ của vũ trụ, và rút ra kết luận rằng nó đang nguội đi giống như dự đoán của giới chuyên gia theo lý thuyết Big Bang.
  • Viễn cảnh định cư trên Europa Viễn cảnh định cư trên Europa
    Các chuyên gia của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho rằng một ngày nào đó mặt trăng của sao Mộc là Europa có thể phù hợp cho con người cư ngụ.
  • Phát hiện hóa thạch bọ cạp cổ nhất Phát hiện hóa thạch bọ cạp cổ nhất
    Giới khảo cổ vừa phát hiện một hóa thạch bọ cạp 350 triệu năm tuổi ở Nam Phi, được xem là hóa thạch động vật cổ xưa nhất từng sống trên lục địa cổ Gondwana.
  • Người Hobbit là người tiền sử bị Down? Người Hobbit là người tiền sử bị Down?
    Các nhà nghiên cứu vừa đưa ra luận điểm mới trong cuộc tranh cãi xung quanh nhân dạng thật sự của bộ xương người hóa thạch có niên đại hơn 18.000 năm (gọi là LB1).