Robot thăm dò vũ trụ

  • Khám phá ngôi sao "chạy" nhanh nhất vũ trụ Khám phá ngôi sao "chạy" nhanh nhất vũ trụ
    Ngôi sao kể trên là một ngôi sao lùn đỏ. Nó quay quanh lỗ đen vũ trụ MAXI J1659-152 (vốn có trọng lượng lớn gấp 3 lần mặt trời của chúng ta). Ngôi sao này chỉ có trọng lượng bằng 1/5 trong lượng mặt trời và cách lỗ đen 1 triệu km.
  • Giả thuyết mới về vũ trụ Giả thuyết mới về vũ trụ
    Con người chúng ta và tất cả mọi vật cấu tạo từ vật chất và có khối lượng trong đó vũ trụ chia làm 2 dạng tồn tại song song nhau trong một khoảng không gian chung.
  • Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ? Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ?
    Nhà vật lý thiên tài người Anh, Stephen Hawking – được xem là bộ óc vĩ đại nhất còn sống, đã khiến giới khoa học rung chuyển khi đảo ngược công trình nghiên cứu cả đời của ông để nói rằng hố đen vũ trụ không tồn tại.
  • Cánh cổng thời gian luôn có sẵn Cánh cổng thời gian luôn có sẵn
    Các bạn thân mến! Những gì tôi viết dưới đây là do ngẫu nhiên mình nghĩ đến không biết đã có ai nghiên cứu chưa nhưng hy vọng các bạn hãy chiêm nghiệm thử xem thế nào nhé.
  • Vì sao con người chưa trở lại Mặt trăng? Vì sao con người chưa trở lại Mặt trăng?
    Khó khăn về tài chính cũng như thiếu mục đích cụ thể là những lý do khiến con người không trở lại mặt trăng dù trình độ công nghệ đã vượt xa những năm 70.
  • Vũ trụ ngoài hệ Mặt Trời khác với chúng ta nghĩ Vũ trụ ngoài hệ Mặt Trời khác với chúng ta nghĩ
    Theo AP, các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 31/1 nói rằng vũ trụ bên ngoài hệ Mặt Trời của chúng ta khác và lạ hơn so với người ta vẫn nghĩ.
  • Sự kỳ lạ của đá thạch anh Sự kỳ lạ của đá thạch anh
    Các nhà trường sinh học cho rằng thạch anh là một thứ đá trực cảm và cực nhạy, có khả năng làm cho con người giao tiếp với vũ trụ, với thế giới siêu nhiên. Những viên đá thạch anh tuyệt đẹp cho phép nhìn thấy cái vô hình, biết được cái chưa biết, thực hi
  • Bí mật Ấn Độ che giấu ngàn năm: Những câu hỏi khó cho nhà khoa học Bí mật Ấn Độ che giấu ngàn năm: Những câu hỏi khó cho nhà khoa học
    Văn hóa Ấn Độ trải qua ngàn năm vẫn luôn khiến nhiều nhà khoa học, sử học muốn nghiên cứu. Đặc biệt trong đó có một số hiện tượng, sự việc... khiến thế giới cũng như giới khoa học tò mò muốn tìm ra câu trả lời.
  • Vén màn những bí ẩn về sao Thủy Vén màn những bí ẩn về sao Thủy
    Sao Thủy là hành tinh nhỏ nhất trong hệ mặt trời và luôn là bí ẩn với con người. Tuy nhiên, những hình ảnh mới đây do tàu vũ trụ Messenger cung cấp đã giúp các nhà khoa học vén được phần nào bức màn bí ẩn về sao Thủy, theo BBC.