Cánh cổng thời gian luôn có sẵn

  •   4,110
  • 24.680

Các bạn thân mến! Những gì tôi viết dưới đây là do ngẫu nhiên mình nghĩ đến không biết đã có ai nghiên cứu chưa nhưng hy vọng các bạn hãy chiêm nghiệm thử xem thế nào nhé.

1/. Hố đen vũ trụ - Ai cũng biết rõ rằng nó là một con quỉ đói - nó có thể hút tất cả mọi thứ lân cận bằng lực kéo hấp dẫn mạnh mẽ của chúng - kể cả ánh sáng.

2/. Đã có nhiều giả thuyết chế tạo con tàu vượt thời gian - một trong những phương pháp được chọn là việc di chuyển với tốc độ tương đương ánh sáng, (khoan hãy bàn về ma sát).

Cánh cổng thời gian luôn có sẵn

Nếu gộp cả 2 điều trên thì tôi rút ra được thế này:

Lổ đen sau khi hút được một vật chất (ta hãy ví dụ thẳng rằng đó là một phi thuyền) - Có lẽ lực hút đó sẽ cấp cho chiếc phi thuyền đó một vận tốc rất lớn (tối thiểu cũng lớn hơn tốc độ ánh sáng) như vậy cơ hội cho chúng ta kiểm tra giả thuyết vượt thời gian nói trên là quá dễ.

Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ là, giả như con tàu đó có thể vượt thời gian thì có lẽ chúng ta cũng không thể đoán được rằng nó sẽ đi về đâu, quá khứ hay tương lai.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tận dụng các lỗ đen đó để di chuyển đến những nơi xa xôi trong vũ trụ.

Nói thế thôi chứ thật ra tôi nghĩ không ai dám nghĩ đến việc chui vào đó để rồi phải va chạm với các mãnh vỡ vũ trụ để rồi tan xác.

Mong các bạn vào tham khảo rồi cho mình ý kiến, xin cảm ơn.

Nguyễn. H. Anh
  • 4,110
  • 24.680