Royal Society Brian Mercer

  • Loài ong xây tổ theo cấu trúc tinh thể? Loài ong xây tổ theo cấu trúc tinh thể?
    Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Royal Society Interface cho hay, các nhà nghiên cứu người Anh và Tây Ban Nha đã và đang tìm hiểu sâu hơn về tổ của loài ong Tetragonula.
  • Nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh Nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh
    Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh (Royal Aeronautical Society- RAeS).
  • Hành tinh du mục tràn ngập Dải Ngân hà Hành tinh du mục tràn ngập Dải Ngân hà
    Thiên hà của chúng ta có thể đang chứa hơn 100.000 hành tinh di chuyển tự do, không thuộc vào một hệ mặt trời nào cả. Đó là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu về các hành tinh “du mục” do nhóm chuyên gia của Đại học Stanford (Mỹ) thực hiện, được đăng trên chuyên san Monthly Notices of the Royal Astronomical Society.
  • Phát hiện bí quyết lặn sâu săn mồi của sư tử biển Phát hiện bí quyết lặn sâu săn mồi của sư tử biển
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên tạp chí Royal Society Biology Letters ngày 19/9, đã tiết lộ bí mật giải thích yếu tố giúp loài sư tử biển lặn xuống độ sâu tuyệt vời để săn mồi mà không bị đột quỵ do giảm áp suất khí.
  • Triển vọng về ghép võng mạc điện tử cho người mù Triển vọng về ghép võng mạc điện tử cho người mù
    Kết quả thử nghiệm khả quan về cấy ghép điện tử vào võng mạc cho người mù đã được Công ty Retina Implant AG (Đức) công bố trên tạp chí chuyên ngành y học của Anh Proceeding of the Royal Society B ngày 19/2.
  • Sâu cổ đại ăn xương động vật Sâu cổ đại ăn xương động vật
    Một bản nghiên cứu mới về hiện tượng bí ẩn liên quan đến loài sâu cổ đại Osedax đục khoét xương các loài sinh vật biển, đã được đăng trên mục Biology Letters của tờ Royal Society (Anh). Theo đó, những con sâu zombie đã sinh sôi nảy nở từ 100 triệu năm trước.
  • Royal giới thiệu USB tích hợp màn hình hiển thị Royal giới thiệu USB tích hợp màn hình hiển thị
    Với nhu cầu sử dụng hiện nay, hầu như mỗi người đều có ít nhất một ổ USB để thuận tiện cho việc lưu trữ các dữ liệu. Tuy nhiên những nhà chuyên làm việc di động thì không chỉ lưu trữ trên ổ USB không mà còn rất nhiều phương tiện lưu trữ khác, do đó rất
  • Rắn leo lên cây bằng cách nào? Rắn leo lên cây bằng cách nào?
    Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, mặc dù rắn không có chân nhưng nó có những cách sáng tạo để khỏi bị rơi khi leo lên cây bằng cách sử dụng quy mô và cơ bắp của cơ thể để tăng ma sát lên gấp hai lần so với bình thường. Kết quả nghiên cứu trên đã được đăng trên Tạp chí Royal Society Interface số ra ngày 13/6/2012.