Rung lắc

  • Động đất mạnh rung chuyển Đài Loan Động đất mạnh rung chuyển Đài Loan
    Một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter xảy ra ở phía đông bắc Đài Loan (Trung Quốc) ngày 12/5. Người dân ở thành phố Đài Bắc cũng cảm nhận được rung lắc.
  • Máy bay hydro Trung Quốc hoàn thành chuyến bay đầu tiên Máy bay hydro Trung Quốc hoàn thành chuyến bay đầu tiên
    Nguyên mẫu máy bay hydro do Trung Quốc tự phát triển có tốc độ hành trình 180km/h và ít rung lắc hơn những máy bay công suất tương đương.
  • Thiết kế tòa nhà chống động đất cao nhất Nhật Bản Thiết kế tòa nhà chống động đất cao nhất Nhật Bản
    Tòa nhà Mori JP Tower cao hơn 325m trang bị nhiều hệ thống giúp giảm rung lắc mạnh, có thể trụ vững trong động đất mạnh tới 9 độ.
  • Nguyên nhân gây ra động đất ở Hà Nội sáng 25-3 Nguyên nhân gây ra động đất ở Hà Nội sáng 25-3
    Theo viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, trận động đất ở Mỹ Đức gây rung lắc ở trung tâm Hà Nội sáng nay là do nằm trong vùng đứt gãy sông Hồng - sông Lô - sông Chảy.
  • Nam Bộ hứng tiếp trận động đất 5,5 độ richter Nam Bộ hứng tiếp trận động đất 5,5 độ richter
    Vào lúc 14h55 hôm nay, tại TP HCM, Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận... lại xảy ra một trận động đất kéo dài khoảng 5 giây. Theo một số người dân, đợt rung lắc này mạnh hơn rung động xảy ra lú
  • Hệ thống cảnh báo động đất: chỉ còn vài phút Hệ thống cảnh báo động đất: chỉ còn vài phút
    Có thể phỏng đoán gần đúng cường độ của một trận động đất ngay khi các rung lắc bắt đầu, một nghiên cứu mới cho biết. Công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp con người có được vài giây quý giá để cảnh báo trước khi thảm họa thực sự xảy ra.
  • Những điều chưa biết về động đất Những điều chưa biết về động đất
    Chắc chắn nhiều người sẽ kinh ngạc khi biết mỗi năm trái đất hứng chịu khoảng nửa triệu trận động đất từ những trận động đất nhẹ con người không cảm nhận được tới những trận động đất mạnh gây rung lắc gây ra thảm họa cho con người.
  • Video: Động đất mạnh tại Mexico Video: Động đất mạnh tại Mexico
    Tại thủ đô Mexico City, các toà nhà cao tầng đã bị rung lắc trong hơn 1 phút. Các đường dây điện thoại di động bị đứt, các toà nhà được sơ tán, giao thông bị tắc nghẽn và thị trường chứng khoán phải ngừng giao dịch sớm.