Sản xuất dầu

  • Chế tạo dầu diesel từ bã mía Chế tạo dầu diesel từ bã mía
    Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã công bố một phát minh mới mang tính đột phá, giúp tạo ra nhiên liệu dầu mỡ từ bã mía để thay thế diesel động cơ và dầu bôi trơn trên máy bay.
  • Sản xuất dầu nhờn máy bay từ dầu mỏ và dầu dừa Sản xuất dầu nhờn máy bay từ dầu mỏ và dầu dừa
    Các chuyên gia của Trung tâm nhiệt đới Nga-Việt đã phát triển công nghệ bảo dưỡng máy bay tối ưu từ dầu mỏ và dầu dừa hoặc dầu cọ, cho phép giảm chi phí bảo quản máy bay xuống bốn lần. Trung tâm đã chế tạo ra loại dầu nhớt đặc biệt, dùng để bôi lên tất cả mọi bộ phận dễ bị nước, muối và không khí tác động trong quá tr&igr
  • Sản xuất dầu từ cây nhân tạo Sản xuất dầu từ cây nhân tạo
    Một loại nhiên liệu giống như dầu được làm từ công nghệ lá nhân tạo hứa hẹn trở thành một trong nhưng nguồn chất đốt chính, các chuyên gia Anh vừa cho biết. Thay vì sản xuất ra chất hữu cơ từ carbon dioxide như ở cây, các nhà khoa học tạo ra hydrocarbon từ lá nhân tạo, loại nhiên liệu có thể thay thế dầu.
  • Sản xuất dầu sinh học, vật liệu thông dụng từ phế phẩm Sản xuất dầu sinh học, vật liệu thông dụng từ phế phẩm
    Nhóm các nhà khoa học, với sự dẫn dắt của Giáo sư Thomas Maschmeyer, đến từ Đại học Sydney, Úc, đã hợp tác với Tổ chức nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học liên bang (CSIRO), Úc, nhằm: tìm cách thức bền vững để sản xuất ra: chất dẻo, chất bọt (foam), sơn và các vật liệu thông thường khác.
  • Các vệ tinh đã xác định vị trí của các "siêu phát xạ" methane trên thế giới Các vệ tinh đã xác định vị trí của các "siêu phát xạ" methane trên thế giới
    Các nhà khoa học đã phát hiện chính xác những nơi rò rỉ lượng lớn "siêu phát thải" khí methane từ sản xuất dầu và khí đốt, đóng góp tới 12% lượng methane vào bầu khí quyển hàng năm.
  • Biến tảo thành dầu thô sinh học trong 60 phút Biến tảo thành dầu thô sinh học trong 60 phút
    Các nhà khoa học Mỹ mới đây giới thiệu kỹ thuật chế biến dầu thô sinh học từ tảo trong vòng 60 phút, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đáng kể.
  • Đồn điền cọ dầu gây đe dọa chất lượng nước Đồn điền cọ dầu gây đe dọa chất lượng nước
    Dầu cọ là một thành phần trong hàng ngàn sản phẩm, từ bơ đậu phộng, bánh mì đóng gói, dầu gội, kem cạo râu… công nghiệp dầu cọ là một ngành công nghiệp giá trị nhiều tỉ đô la đang bùng nổ phát triển mạnh.