Sống lâu

  • Chim đầu to sống lâu hơn Chim đầu to sống lâu hơn
    Những con chim có hộp sọ lớn như vẹt và quạ sống sót tốt hơn những anh bạn nhỏ bé khác. Đó là do chúng có khả năng điều chỉnh hành vi và thích nghi với sự thay đổi môi trường tốt hơn.
  • Phụ nữ vẫn luôn sống lâu hơn nam giới Phụ nữ vẫn luôn sống lâu hơn nam giới
    Nhìn dáng vóc lực lưỡng, tưởng như nam sống lâu hơn nữ, nhưng ngược lại, đàn ông vẫn không sống lâu bằng phụ nữ - và điều này cũng đúng đối với người anh em họ linh trưởng của con người, theo một nghiên cứu mới cho biết.
  • Món ăn truyền thống của Nhật giúp sống lâu Món ăn truyền thống của Nhật giúp sống lâu
    Người dân Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất thế giới. Theo các nhà nghiên cứu thì chính chế độ ăn và các món ăn truyền thống đã giúp họ sống lâu và khỏe mạnh.
  • Vì sao loài này lại sống lâu hơn loài khác? Vì sao loài này lại sống lâu hơn loài khác?
    Đa số các động vật sống dần lão hóa sau khi đạt đến ngưỡng trưởng thành về sinh lý trong của vòng đời. Vậy lão hóa có nghĩa gì và vì sao loài này lại sống lâu hơn loài khác?
  • Động vật cái sống lâu hơn đực trung bình 18,6% Động vật cái sống lâu hơn đực trung bình 18,6%
    Không chỉ ở quần thể người (phụ nữ sống lâu hơn nam giới), các nhà khoa học phát hiện các động vật có vú khác cũng có tuổi thọ cao hơn con đực.
  • Muốn đoạt giải Nobel hãy sống lâu và thành đạt Muốn đoạt giải Nobel hãy sống lâu và thành đạt
    Sống lâu, đừng hút thuốc hay uống quá nhiều rượu, tuân thủ chế độ ăn vừa phải và nghỉ ngơi hợp lý, vì có thể phải mất 50 năm khám phá của bạn mới được uỷ ban Nobel công nhận. Ngoài ra, cũng đừng kể với quá nhiều người về ý tưở
  • Bí quyết sống lâu của loài chuột chũi châu Phi? Bí quyết sống lâu của loài chuột chũi châu Phi?
    Loài chuột chũi không lông châu Phi (tên khoa học Heterocephalus glaber) tuy rất bé nhỏ nhưng có thể sống lâu tới 26 năm hoặc hơn nữa, và điều đặc biệt nhất là chúng vẫn có thể sinh sản ở tuổi rất già.
  • Giun sống lâu hơn khi bay vào vũ trụ Giun sống lâu hơn khi bay vào vũ trụ
    Bay lơ lửng trên không gian có thể giúp bạn sống lâu hơn, theo tuyên bố của một chuyên gia đến từ Đại học Nottingham (Anh). Tuy nhiên, đối tượng nghiên cứu lần này lại là ký sinh trùng Caenorhabditis elegans chứ không phải con người.
  • Nghỉ hưu sớm không giúp sống lâu Nghỉ hưu sớm không giúp sống lâu
    Sớm tạm biệt công việc thực sự đem lại nhiều thời gian dành cho con cháu và các trò giải trí, song điều này không có nghĩa là tuổi thọ cũng được kéo dài.
  • Giấc mơ giúp con người sống lâu Giấc mơ giúp con người sống lâu
    Những người nằm mơ nhiều thì hàm lượng thôi miên giấc ngủ có mơ trong đại não của người cũng nhiều. Vì vậy, tuổi thọ của những người này nói chung dài hơn so với những người ít nằm mơ.