Sự nóng lên toàn cầu

  • Khí CO<sub>2</sub> từ các ống khói lớn có thể hữu hiệu trong việc sản xuất đĩa DVD và CD-ROM Khí CO<sub>2</sub> từ các ống khói lớn có thể hữu hiệu trong việc sản xuất đĩa DVD và CD-ROM
    Các nhà hóa học cho biết khí CO2 thải ra từ các ống khói lớn để làm giảm đi sự nóng lên toàn cầu trong tương lai có thể trở thành một loại nguyên liệu thô có giá trị trong việc sản xuất các đĩa DVD, chai nước uống và các sản phẩm khác được l&
  • Gấu Bắc cực băng đang tan chảy Gấu Bắc cực băng đang tan chảy
    Một tác phẩm điêu khắc gấu Bắc cực được làm từ băng đang tan chảy nhằm giúp nâng cao nhận thức của con người về sự nóng lên toàn cầu tác động đến loài gấu nguy cấp này vừa được trưng bày tại thành phố cảng Sydney, Úc.
  • Chống biến đổi khí hậu bằng cách hạn chế dùng nhiên liệu hóa thạch Chống biến đổi khí hậu bằng cách hạn chế dùng nhiên liệu hóa thạch
    "Các cuộc đàm phán nhằm duy trì gia tăng nhiệt độ toàn cầu thêm 20C vào cuối thế kỷ này: sẽ không đạt được mục tiêu chống biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu", theo cảnh báo của các nhà khoa học (những người đã đưa ra cảnh báo đầu tiên về sự nóng lên toàn cầu).
  • Ăn ít thịt để cứu trái đất Ăn ít thịt để cứu trái đất
    Các nhà khoa học vừa đưa ra cảnh báo rằng các nước phương Tây cần cắt giảm một nửa khẩu phần thịt trong chế độ ăn uống của mình để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu mà nguyên nhân chính là do các sản phẩm chăn nuôi của ngành nông nghiệp.
  • 4 phát hiện gây sốc về biến đổi khí hậu 4 phát hiện gây sốc về biến đổi khí hậu
    Loài người gần như là thủ phạm chính gây ra sự nóng lên toàn cầu và hậu quả của nó có thể tồi tệ hơn những gì chúng ta tưởng tượng – theo một một bản thảo rò rỉ của báo cáo về khí hậu mới nhất từ Liên Hiệp Quốc.
  • Nước biển có thể dâng thêm 6m trong tương lai Nước biển có thể dâng thêm 6m trong tương lai
    Trong nghiên cứu mới công bố, các nhà khoa học dự đoán nước biển có thể sẽ dâng thêm đến 6m trong tương lai, đe dọa nhiều thành phố lớn trên thế giới. Thậm chí, thảm họa vẫn xảy ra bất kể việc chính phủ các nước có nỗ lực ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, theo Reuters.
  • Đông Nam Á sẽ là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất do biến đổi khí hậu Đông Nam Á sẽ là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất do biến đổi khí hậu
    Theo dự đoán của các nhà khoa học trong thời gian gần đây, sự nóng lên toàn cầu sẽ tác động đáng kể đến hiệu quả lao động và năng suất ở các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, trước năm 2045.