Sinh học

  • Sản xuất nước sạch từ cây chùm ngây Sản xuất nước sạch từ cây chùm ngây
    Cây chùm ngây (tên khoa học Moringa Oleifera) là loài thực vật thường được trồng để lấy lương thực, thảo dược và nhiên liệu sinh học. Mới đây, các nhà khoa học Mỹ phát hiện loài cây còn được biết đến với tên “cây kỳ diệu” này cũng có thể dùng để sản xuất nước sạch.
  • TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 5) TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 5)
    Ứng dụng hứa hẹn nhất của tế bào gốc xuất phát từ chính khả năng biến đổi thành nhiều loại tế bào trưởng thành khác nhau với đầy đủ chức năng. Tế bào gốc chính là nguồn tiềm năng cho việc thay thế các tế bào nhằm điều trị nhiều chứng bệnh...
  • Loài người sẽ phân thành hai nhánh? Loài người sẽ phân thành hai nhánh?
    Một dự báo gây sốc vừa được đưa ra: trong tương lai xa, loài người có thể phân nhánh thành hai chủng loài “cao cấp” và “thấp cấp”.
  • Trái đất từng có loài giun dài 10 mét Trái đất từng có loài giun dài 10 mét
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của một loài giun khổng lồ dài tới 10 mét từ thời tiền sử tại thành phố biển Torbay, tây nam nước Anh.
  • Mỹ: 'Tái sinh' bé gái qua đời cách đây 7 năm Mỹ: 'Tái sinh' bé gái qua đời cách đây 7 năm
    Mới đây, Panayiotis Zavos – một bác sĩ phụ sản người Mỹ, đưa ra quyết định táo bạo: “tái sinh” một bé gái đã qua đời cách đây 7 năm bằng phương pháp sinh sản vô tính.
  • Ruồi cắn đứt đầu kiến lửa Ruồi cắn đứt đầu kiến lửa
    Nhiều loài ruồi ở Nam Mỹ có chiến lược sinh sản độc đáo đến mức đáng sợ. Chúng đẻ trứng vào cơ thể kiến lửa để ấu trùng ăn não của vật chủ.
  • Cây giả ốm để xua đuổi kẻ thù Cây giả ốm để xua đuổi kẻ thù
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy một loài thực vật có khả năng giả vờ mắc bệnh để đánh lừa bướm đêm tại Ecuador.