Sinh vật biển

  • Video: Heo biển - Loài động vật xấu xí Video: Heo biển - Loài động vật xấu xí
    Những con heo biển (scotoplane) còn được biết đến như là một phát hiện mới về những loài sên sống ký sinh. Loài sinh vật biển này trông giống như một con vật lai giữa con heo và con sên.
  • Phát hiện ung thư lây nhiễm ở các loài ngao sò Phát hiện ung thư lây nhiễm ở các loài ngao sò
    Tế bào ung thư lây nhiễm đang trở nên ngày càng phổ biến giữa các động vật và sinh vật biển, làm dấy lên lo ngại căn bệnh có thể truyền từ người này sang người khác.
  • Gắn thẻ theo dõi động vật săn mồi ở Thái Bình Dương Gắn thẻ theo dõi động vật săn mồi ở Thái Bình Dương
    Các nhà khoa học nhận thấy, tồn tại 2 khu vực lớn ở biển Bắc Thái Bình Dương vốn là miền đất hứa cho các sinh vật biển, thu hút một mảng đa dạng của các động vật ăn thịt trong các mô hình phân bố được dự đoán theo mùa.
  • Công nghệ mới rút sợi từ tảo phục vụ cho ngành dệt may Công nghệ mới rút sợi từ tảo phục vụ cho ngành dệt may
    Trung Quốc là nước đứng đầu thế giới trong ngành công nghiệp dệt may với gần 60 triệu tấn sợi tiêu thụ mỗi năm.
  • Loài cá heo huýt sáo để lưu nhớ đặc điểm đồng loại Loài cá heo huýt sáo để lưu nhớ đặc điểm đồng loại
    Những nhà sinh vật học về đại dương cho biết, họ đã phát hiện loài cá heo sử dụng những tiếng huýt sáo để lưu nhớ đặc điểm của đồng loại.
  • Chim cánh cụt chạy trốn ở Nhật Bản có tên mới Chim cánh cụt chạy trốn ở Nhật Bản có tên mới
    Một chú chim cánh cụt đã trở nên nổi tiếng toàn Nhật Bản sau khi thoát khỏi một công viên thủy sinh ở Tokyo đã được tặng cho cái tên mới, sau nhiều tháng chỉ được gọi bằng con số. Chú chim cánh cụt Humboldt số 337 giờ sẽ mang tên Sazanami, nghĩa là "sóng nhỏ" trong tiếng Nhật, theo thông báo của Công viên S
  • Video: Loài cá kỳ lạ có đầu trong suốt Video: Loài cá kỳ lạ có đầu trong suốt
    Được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới đến ôn đới của Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, loài cá này có đôi mắt hình ống và chiếc đầu trong suốt đến kì lạ.
  • Tổng hợp tin "hot" tuần 03/04 Tổng hợp tin "hot" tuần 03/04
    14 bí ẩn trong rừng Amazon, phát hiện hóa thạch gây tranh cãi, tìm hiểu về chiếc gương sát nhân "Louis Alvarez 1743", giải mã tiếng kêu bí ẩn không bao giờ ngưng của Trái đất, ngôi nhà xây bằng nước đầu tiên trên thế giới... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.
  • Khám phá thuật tàng hình của sinh vật lấp lánh như đá sapphire Khám phá thuật tàng hình của sinh vật lấp lánh như đá sapphire
    Được đặt tên là "viên saphire của biển", lớp vỏ của sinh vật này có thể nhấp nháy màu xanh dương, tím và đỏ. Tuy nhiên, loài động vật nhỏ xíu thuộc bộ chân kiếm có thể ngay lập tức trở nên vô hình.