Stanley Milgram

  • Rita Levi-Montalcini - Người có nhiều cống hiến cho nền khoa học Ý Rita Levi-Montalcini - Người có nhiều cống hiến cho nền khoa học Ý
    Rita Levi-Montalcini (22/4/1909 - 30/12/2012) là một nhà thần kinh học người Ý. Bà cùng đồng nghiệp Stanley Cohen đã phát hiện ra "nhân tố tăng trưởng thần kinh" (Nerve Growth Factor, NGF).
  • Giải pháp đuổi thiên thạch đang lao vào trái đất Giải pháp đuổi thiên thạch đang lao vào trái đất
    Hai nhà du hành NASA cho biết họ đã nghĩ ra một kế hoạch để làm đổi hướng một khối thiên thạch đang có nguy cơ va chạm với trái đất. Edward Lu và Stanley Love đề nghị gửi một tên lửa lớn để "dọn đi" bất kỳ vật thể nào như vậy.
  • Kẽm và giả thuyết mới về nguồn gốc sự sống Kẽm và giả thuyết mới về nguồn gốc sự sống
    Thí nghiệm Miller-Urey mà nhà hoá học Stanley Miller và Harold Urey tiến hành năm 1953 là một thí nghiệm kinh điển về nguồn gốc sự sống. Theo đó, bầu khí quyển thuở xa xưa của trái đất có khả năng sản sinh ra axit amin, hợp chất căn bản của sự sống, từ các chất vô cơ.
  • Cụ bà đạt giải Nobel bước sang tuổi 102 Cụ bà đạt giải Nobel bước sang tuổi 102
    Cụ bà Rita Levi-Montalcini vừa mừng sinh nhật 102 tuổi. Đây là nhà nghiên cứu hàng đầu về hệ thần kinh và là người phụ nữ thứ 4 từng được trao giải Nobel về Tâm lý và Y khoa năm 1986 do phát hiện ra nhân tố tăng trưởng thần kinh (cùng đồng nghiệp người Mỹ Stanley Cohen).