Tàu con thoi

  • Tàu con thoi đầu tiên khởi hành trong năm Tàu con thoi đầu tiên khởi hành trong năm
    7 nhà du hành đã lên đường cùng tàu Atlantis tới Trạm vũ trụ quốc tế, đang nằm trên quỹ đạo trái đất, để tiếp tục việc lắp đặt trạm. Tàu con thoi Atlantis xuất phát từ trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ, là tàu con thoi đầu tiên được NASA phó
  • NASA: Tàu Con thoi Atlantis đã sửa chữa xong NASA: Tàu Con thoi Atlantis đã sửa chữa xong
    Tàu con thoi Atlantis đã trở về giàn phóng tại Mũi Canaveral, bang Florida của Mỹ, hôm 15/05 sau 2 tháng rưỡi sửa chữa. Những vệt trắng trên bồn nhiên liệu ngoài là dấu vết của việc sửa chữa này.
  • Ngày 8/6: NASA phóng tàu con thoi Atlantis Ngày 8/6: NASA phóng tàu con thoi Atlantis
    Sau nhiều tuần đình hoãn, NASA đã quyết định phóng tàu con thoi Atlantis vào ngày 8/6 để thi hành nhiệm vụ tại Trạm không gian quốc tế (ISS).
  • Nasa trì hoãn việc phóng tàu con thoi Nasa trì hoãn việc phóng tàu con thoi
    Ngày 06 tháng 12 vừa qua, những quan chức của NASA đã hoãn lại việc phóng tàu con thoi Atlantis ít nhất 24 giờ do gặp phải vấn đề với bộ cảm biến nhiên liệu.
  • Mỹ hoãn phóng tàu con thoi vì sét Mỹ hoãn phóng tàu con thoi vì sét
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) không thể phóng tàu con thoi Endeavour vào tối 11/07, do hàng chục tia sét giáng xuống gần bệ phóng hôm thứ sáu.
  • Mỹ chuẩn bị phóng tàu con thoi lần 2 Mỹ chuẩn bị phóng tàu con thoi lần 2
    Cơ quan không gian Mỹ (NASA) đang chuẩn bị phóng tàu con thoi lần thứ hai kể từ sau thảm họa tàu Colombia năm 2003 khiến toàn bộ phi hành đoàn 7 người thiệt mạng. Hiện tàu Discovery đã được đưa đến bệ phóng tại trung tâm phóng tàu vũ trụ Kennedy ở mũi
  • Năm 2007, NASA giảm chương trình phóng tàu con thoi Năm 2007, NASA giảm chương trình phóng tàu con thoi
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã quyết định giảm chương trình phóng tàu con thoi trong năm 2007 từ 5 lần xuống còn 4 lần. Nguyên nhân do sự cất cánh trễ của tàu Atlantis vì phải sửa chữa bình nhiên liệu ngoài bị mưa đá làm hỏng.
  • Tàu hỏa chở động cơ tàu con thoi trật bánh Tàu hỏa chở động cơ tàu con thoi trật bánh
    Một tàu hỏa đang chở 8 động cơ tên lửa đẩy dành cho tàu con thoi Atlantis của Mỹ, đã trật khỏi đường ray và đổ toa hôm qua. May mắn là tai nạn này không ảnh hưởng đến kế hoạch phóng tàu vào vũ trụ của NASA.
  • Tàu con thoi Atlantis ráp thành công với Trạm ISS Tàu con thoi Atlantis ráp thành công với Trạm ISS
    Tàu con thoi Atlantis đã ráp thành công vào Trạm Không gian quốc tế ISS lúc 17g36 phút (giờ GMT), tại cao độ 338km bên trên vùng Đông Nam Australia. Những cửa sập nối 2 tàu mở ra sau khi kết nối 90 phút.
  • Tàu con thoi Endeavour đã trở về Trái Đất an toàn Tàu con thoi Endeavour đã trở về Trái Đất an toàn
    Tàu con thoi Endeavour đã trở về đến Trái Đất an toàn vào hôm qua (21/8), kết thúc một sứ mệnh không gian kéo dài gần 2 tuần. Con tàu đã đáp xuống đường băng tại mũi Canaveral, bang Florida lúc 12g32 chiều (giờ địa phương), tức 23g32 (giờ Việt Nam).