Tàu con thoi

  • Phóng thành công tàu con thoi Discovery Phóng thành công tàu con thoi Discovery
    Tàu coi thoi Discovery của Mỹ đã được phóng thành công từ mũi Canaveral, bang Florida, chuyến phóng ban đêm lần đầu tiên của tàu này trong 4 năm qua vào lúc 20g47 giờ địa phương ngày 9-12 (01g47 giờ qu
  • NASA hoãn phóng tàu con thoi NASA hoãn phóng tàu con thoi
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua (27-2) cho biết họ sẽ hoãn phóng tàu coi thoi Atlantis do thùng chứa nhiên liệu của tàu bị hư hỏng sau một cơn dông mưa đá.
  • Tàu con thoi Endeavour lên đường Tàu con thoi Endeavour lên đường
    Tàu không gian của Hoa Kỳ Endeavour đã khởi hành từ Cape Canaveral ở Florida mang theo một cựu giáo viên, người đã phải chờ 20 năm để có cơ hội bay vào vũ trụ.
  • Tàu con thoi Atlantis vào bệ phóng Tàu con thoi Atlantis vào bệ phóng
    Ngày 10/11, các kỹ sư của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã di chuyển phi thuyền con thoi Atlantis vào bệ phóng 39A tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ). Đây là bước quan trọng đầu tiên trong kế hoạch phóng tàu Atlantis lên Trạm Vũ trụ Quốc tế
  • Tìm thấy lỗi kỹ thuật ở tàu con thoi Columbia và Discovery Tìm thấy lỗi kỹ thuật ở tàu con thoi Columbia và Discovery
    Các nhà điều tra của Cơ quan không gian Hoa Kỳ (NASA) đã phát hiện lỗi kỹ thuật ở tàu con thoi Columbia và Discovery, tuy nhiên họ vẫn chưa tìm ra lời giải đáp rõ ràng dẫn đến tai nạn tàu con thoi Columbia vào năm 2003 trước và việc phải hoãn
  • Tàu con thoi của NASA sẽ bay vào tháng 5 tới Tàu con thoi của NASA sẽ bay vào tháng 5 tới
    Chín tháng sau khi xảy ra trục trặc với tàu con thoi Discovery, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA lại hiện đang chuẩn bị cho chuyến bay kế tiếp của tàu con thoi. Theo kế hoạch vừa công bố, chuyến bay lần tới, có một phi hành đoàn gồm 2 phụ nữ và 4 nam giớ
  • "Vật thể lạ" trì hoãn sự trở về của tàu con thoi "Vật thể lạ" trì hoãn sự trở về của tàu con thoi
    Tàu con thoi Atlantis của Mỹ đã phải lùi ngày trở về trái đất sau khi người ta phát hiện ra một vật thể không rõ xuất xứ lơ lửng gần đó.
  • Ấn Độ sẽ phóng tàu con thoi trong 3 năm tới Ấn Độ sẽ phóng tàu con thoi trong 3 năm tới
    Ấn Độ dự kiến phóng tàu con thoi đầu tiên trước năm 2010 và tàu thăm dò sao Hỏa trước năm 2012. Giám đốc Cơ quan Nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) Machavan Nair vừa khẳng định điều này.
  • NASA: Phát hiện nguyên nhân gây vết nứt trên tàu con thoi NASA: Phát hiện nguyên nhân gây vết nứt trên tàu con thoi
    Ngày 26/8, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo phát hiện nguyên nhân gây ra vết rạn nhỏ trên lớp cách nhiệt của thùng nhiên liệu của tàu con thoi Endeavour.
  • NASA thừa nhận dự án tàu con thoi là sai lầm NASA thừa nhận dự án tàu con thoi là sai lầm
    Người đứng đầu Cơ quan hàng không vũ trụ (NASA) Mỹ Micheal Griffin thừa nhận rằng, tàu con thoi cùng Trạm vũ trụ quốc tế ISS và gần như toàn bộ các chương trình vũ trụ có người lái trong ba thập kỷ qua của Mỹ là những dự án sai lầm.