Tạp chí

  • Phát hiện loài khỉ "nhai lại" giống như bò Phát hiện loài khỉ "nhai lại" giống như bò
    Tạp chí Live Science (Mỹ) ngày 29-3 đưa tin lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện hành vi “nhai lại” của một loài khỉ giống như các động vật móng guốc, chẳng hạn trâu, bò, dê và cừu.
  • Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4
    Gấu bắc cực mẹ cõng gấu con, dòng suối Badab Sourt ở Iran bắt đầu tan chảy sau khi mùa đông qua đi là những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4, do tạp chí National Geographic bình chọn.
  • Những bí ẩn y học chưa được giải thích Những bí ẩn y học chưa được giải thích
    Tạp chí New Scientist đưa ra một danh sách những hiện tượng bí hiểm mà cho tới nay khoa học khó giải thích, đặc biệt những hiện tượng liên quan đến con người và bệnh tật.
  • Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ cà phê Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ cà phê
    Nghiên cứu mới đăng trên tạp chí BioMed đã chỉ ra rằng cà phê không những mang hương vị tuyệt vời mà còn có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư vú ở đại đa số nữ giới.
  • Phụ nữ uống nhiều cà phê khó thụ thai Phụ nữ uống nhiều cà phê khó thụ thai
    Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Tạp chí Dược lý học Anh quốc hôm 23/5 đã chỉ ra rằng, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày có nguy cơ khó thụ thai.
  • Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 5 Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 5
    Công viên tượng điêu khắc dưới đại dương ở Ấn Độ, bình minh trên những đồng cỏ và cồn cát ở Ireland là những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 5 được đăng tải trên tạp chí National Geographic.
  • Ca cao tốt cho thị giác và não bộ Ca cao tốt cho thị giác và não bộ
    Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Physiology & Behavior, các nhà khoa học cho biết flavanol trong thành phần cacao rất tốt để cải thiện và tăng cường khả năng thị giác cũng như não bộ.
  • Bí mật về năng lượng bóng tối Bí mật về năng lượng bóng tối
    Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Monthly Notices of the Royal Astronomical Society cho biết năng lượng bóng tối là có thật. Năng lượng này khiến cho không gian - thời gian và vũ trụ mở rộng.
  • Sinh động sự sống vòng quanh Trái đất Sinh động sự sống vòng quanh Trái đất
    Cùng ngắm một vòng sự sống sinh động quanh Trái đất với những hình ảnh mới nhất của các nhiếp ảnh gia toàn cầu được đăng tải trên tạp chí National Geographic.