Tạp chí

  • Phát hiện một loài rắn khuyết mới ở Lào Phát hiện một loài rắn khuyết mới ở Lào
    Các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế vừa phát hiện và công bố thêm một loài rắn mới cho khoa học trên tạp chí North-Western Journal of Zoology của Ru-ma-ni (số 8, tập 2 năm 2012).
  • Top 10 phát hiện nổi bật trong năm 2012 Top 10 phát hiện nổi bật trong năm 2012
    Tìm thấy "hạt của Chúa", ngôi sao có 9 hành tinh, loài lưỡng cư không chân,... là những phát hiện nổi bật nhất trong năm 2012, theo bình chọn của tạp chí National Geographic.
  • 10 ảnh khoa học được xem nhiều nhất năm 2012 10 ảnh khoa học được xem nhiều nhất năm 2012
    Tạp chí National Geographic (Mỹ) vừa giới thiệu top 10 ảnh khoa học được xem nhiều nhất trong năm 2012, trong đó có ảnh tắc kè hoa nhỏ nhất thế giới, ảnh nhện giăng trắng vùng lũ...
  • Top 10 câu chuyện khoa học của năm 2012 Top 10 câu chuyện khoa học của năm 2012
    Siêu bão, sao Hỏa, hạt của Chúa... Lĩnh vực khoa học thế giới 12 tháng qua được Tạp chí Time điểm lại qua những sự kiện, câu chuyện và phát hiện đáng nhớ nhất.
  • NASA rao bán thiết bị tàu vũ trụ con thoi NASA rao bán thiết bị tàu vũ trụ con thoi
    Theo tạp chí Discovery, khi chấm dứt chương trình tàu con thoi lịch sử để chuyển sang giai đoạn phát triển mới, NASA đang lặng lẽ tiến hành việc bán bớt các thiết bị không còn sử dụng nữa.
  • Cá vàng khổng lồ nặng 1,4kg Cá vàng khổng lồ nặng 1,4kg
    Một thanh niên câu cá trên hồ Saint Clair, bang Michigan (Mỹ) đã vô cùng bất ngờ khi câu được con cá vàng có chiều dài 38cm và đạt trọng lượng 1,4kg, tạp chí National Geographic (Mỹ) đưa tin.
  • Biến “dế” thành máy quét sinh trắc học Biến “dế” thành máy quét sinh trắc học
    Theo tạp chí Wired (Mỹ), Bộ Quốc phòng Mỹ đang nghĩ đến chuyện trang bị máy quét sinh trắc học cầm tay, để quét khuôn mặt, mắt và lấy dấu vân tay của đối tượng bằng điện thoại thông minh.
  • Phát hiện thêm một loài cá cóc ở Việt Nam Phát hiện thêm một loài cá cóc ở Việt Nam
    Các nhà nghiên cứu đại học Kyoto (Nhật Bản) và bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam vừa công bố một loài cá cóc mới trên tạp chí Current Herpetology.
  • Phi thuyền Mỹ ra khỏi hệ Mặt Trời Phi thuyền Mỹ ra khỏi hệ Mặt Trời
    Tuyên bố của các nhà khoa học xuất hiện trong một bài báo trên tạp chí Geophysical Research Letters. Theo bài báo, Voyager 1 đang cách trái đất hơn 18 tỷ km.