Tổ chức Khí tượng thế giới

  • Lỗ thủng ozone tại Nam Cực: không thể dự báo Lỗ thủng ozone tại Nam Cực: không thể dự báo
    Lỗ thủng ozone tại Nam Cực hiện nay là lỗ thủng lớn nhất thứ ba được ghi nhận, nhưng hiện các nhà dự báo thời tiết vẫn không biết chắc nó sẽ như thế nào trong tương lai, theo Tổ chức khí tượng thế giới (WMO).
  • Rút tên năm cơn bão lớn khỏi danh sách Rút tên năm cơn bão lớn khỏi danh sách
    Ủy ban quốc tế thuộc Tổ chức khí tượng thế giới đã quyết định rút tên năm cơn bão xoáy có sức tàn phá mạnh nhất trong năm 2005 nhằm tôn trọng các nạn nhân đã thiệt mạng trong cơn bão này.
  • Tầng ôdôn đang dần phục hồi Tầng ôdôn đang dần phục hồi
    Ngày 18/8, Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) và Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) cho biết tầng ôdôn của Trái Đất đang được phục hồi dần sau nhiều thập kỷ bị phá huỷ song với tốc độ chậm và sẽ hoàn tất chậm hơn dự kiến từ 5 đến 15 năm.
  • El Nino có thể kéo dài đến hết quý I/2007 El Nino có thể kéo dài đến hết quý I/2007
    El Nino hình thành ở vùng biển nhiệt đới Thái Bình Dương có cường độ vừa phải và sẽ tiếp tục gây những biến động về thời tiết ít nhất đến hết quý I/2007, báo cáo của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đưa ra ngày 1-
  • La Nina đến sớm La Nina đến sớm
    Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) vừa thông báo hiện tượng thời tiết El Nino (gây mưa kéo dài và lụt lội tại châu Mỹ và châu Phi, hạn hán và cháy rừng ở châu Á và Úc) đã chấm dứt.
  • Hiện tượng thời tiết La Nina đã lên tới đỉnh điểm Hiện tượng thời tiết La Nina đã lên tới đỉnh điểm
    Ngày 11/1, Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) và Cục Khí tượng Australia (ABM) đánh giá hiện tượng thời tiết La Nina năm 2011-2012 đã lên tới đỉnh điểm sau khi gây khô hạn nghiêm trọng ở Argentina và lụt lội kinh hoàng ở nhiều nước Đông Nam Á.
  • Sóng vô tuyến quyết định các dịch vụ khí tượng Sóng vô tuyến quyết định các dịch vụ khí tượng
    Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của Liên hợp quốc ngày 18/1 cảnh báo việc sử dụng các dải tần số vô tuyến đang tăng lên từ công nghệ không dây và ứng dụng đa dạng khác có thể cản trở nỗ lực quan sát Trái Đất phục vụ nhu cầu khí tượng thủy văn.
  • Thủ phạm gây ra hiện tượng thời tiết nóng lạnh bất thường Thủ phạm gây ra hiện tượng thời tiết nóng lạnh bất thường
    Chuyên gia Thương Tự, chủ tịch Ủy ban khí hậu và rủi ro thiên tai thuộc Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) lý giải hiện tượng thời tiết cực đoan lúc nóng lúc lạnh năm 2015 và dự báo năm 2016.