TechDemo 2012

  • Khai mạc trại hè khoa học Châu Á 2012 Khai mạc trại hè khoa học Châu Á 2012
    Hôm 26/8, Trại hè Khoa học Châu Á lần thứ 6 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Hebrew ở Jerusalem, Israel, với hơn 200 đại biểu từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham dự.
  • Nga cam kết xây an toàn nhà máy điện hạt nhân Nga cam kết xây an toàn nhà máy điện hạt nhân
    Theo phóng viên tại Mátxcơva, ngày 5/6, trả lời phỏng vấn của phóng viên trong khuôn khổ Diễn đàn AtomExpo 2012, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Nga (Rosatom) Kiril Komarov một lần nữa khẳng định tính bền vững và an toàn cao của công nghệ hạt nhân Nga.
  • Đổ xô tìm mảnh vỡ thiên thạch tại Nga  Đổ xô tìm mảnh vỡ thiên thạch tại Nga
    Những người sưu tầm thiên thạch đang tới vùng Chelyabinsk của Nga để tìm kiếm mảnh vỡ thiên thạch sau khi một vật thể lớn nổ tung trên trời vào ngày 15/2.
  • Mỹ không phát hiện được thiên thạch rơi tại Nga  Mỹ không phát hiện được thiên thạch rơi tại Nga
    Một nghị sĩ Mỹ bình luận rằng chính phủ Mỹ đầu tư rất nhiều tiền vào chương trình theo dõi các vật thể gần trái đất, song các thiết bị của họ vẫn không thể phát hiện thiên thạch rơi xuống nước Nga hôm 15/2.
  • Tìm thiên thạch dưới đáy hồ trong vô vọng  Tìm thiên thạch dưới đáy hồ trong vô vọng
    Các thợ lặn vừa hoàn tất kiểm tra hồ Chebarkul, nơi một mảnh thiên thạch được cho là rơi xuống và tạo nên một miệng hố khổng lồ trên mặt băng, nhưng không tìm thấy bất cứ dấu vết nào.
  • Khai mạc vòng chung kết Robocon Khai mạc vòng chung kết Robocon
    Cuộc thi diễn ra từ ngày 8 đến 13/5. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo robocon châu Á - Thái Bình Dương tại Hong Kong vào tháng 8 tới. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Lễ hội Bánh bao - Tiến tới hòa bình và thịnh vượng".
  • Giải Nobel Văn học 2012 sắp có chủ nhân Giải Nobel Văn học 2012 sắp có chủ nhân
    Sau 3 giải Nobel về Y học, Vật lý và hoá học, giải Nobel Văn học sẽ được Viện Hàn lâm khoa học Thuỵ Điển công bố trong hôm nay (11/10).
  • Phát động giải báo chí khoa học công nghệ 2012 Phát động giải báo chí khoa học công nghệ 2012
    Ngày 29/12, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phát động giải thưởng báo chí viết về khoa học và công nghệ năm 2012.
  • Giải Kyoto Prize trị giá 1,8 triệu USD được chia ba Giải Kyoto Prize trị giá 1,8 triệu USD được chia ba
    Một khoa học gia máy tính người Mỹ, một nhà sinh vật Nhật Bản và một nhà phê bình văn học Ấn Độ ngày thứ Sáu đã được trao giải Kyoto Prize của Nhật Bản, với phần thưởng chung hơn 1,8 triệu USD.
  • Video: Mưa thiên thạch gây nổ ở Nga Video: Mưa thiên thạch gây nổ ở Nga
    Theo RIA Novosti, Bộ Nội vụ Nga cho hay vụ việc làm khoảng 500 người bị thương và ít nhất ba trong số này ở trong tình trạng nghiêm trọng. Hầu hết họ đều bị thương do các mảnh kính vỡ cắt vào mặt.