Khai mạc trại hè khoa học Châu Á 2012

  •  
  • 424

Hôm 26/8, Trại hè Khoa học Châu Á lần thứ 6 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Hebrew ở Jerusalem, Israel, với hơn 200 đại biểu từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham dự.

Trại hè năm nay có khẩu hiệu “Khoa học trẻ vì tương lai”. Chủ đề này sẽ được 5 người đoạt giải Nobel và hơn 20 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vật lý, hóa học, khoa học đời sống và toán học thuyết trình trong suốt thời gian diễn ra trại hè.

Các sinh viên tham dự trại hè khoa học đến từ nhiều quốc gia khác nhau như: Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Indonesia và Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất… Đây sẽ là dịp để mọi người học hỏi về khoa học và công nghệ trên toàn thế giới đồng thời có cơ hội giao lưu với nhau.

Được biết, ý tưởng về Trại hè Khoa học Châu Á đã được đề xuất trong tháng 9/2005 bởi hai người đoạt giải Nobel. Sự kiện này nhằm mục đích phát hiện ra các tài năng khoa học trẻ thông qua các cuộc thảo luận và các cuộc đối thoái với các học giả hang đầu thế giới. Đồng thời để thúc đẩy tình hữu nghị và hợp tác quốc tế giữa các sinh viên trẻ trong khu vực châu Á.

Theo Đất Việt
  • 424