TechDemo 2012

  • Thế giới có thể tê liệt vì bão Mặt trời Thế giới có thể tê liệt vì bão Mặt trời
    Theo các nhà khoa học, năm 2012, một trận bão từ Mặt Trời giống hiện tượng từng xảy ra năm 1859 sẽ đổ ập tới trái đất, gây thiệt hại to lớn vì loài người đã phụ thuộc quá nhiều vào điện.
  • Thực, hư câu chuyện Ngày tận thế Thực, hư câu chuyện Ngày tận thế
    Từ nửa đầu năm 2011, thời điểm gần kề năm 2012, nhiều hiện tượng thiên nhiên bất thường đã xảy ra như động đất ở Nhật, hay sao chổi Elenin sẽ đi qua rất gần Trái Đất vào cuối năm nay lại càng làm cho nhiều người nghĩ Ngày tận thế đã đến nơi...
  • Lắp đặt dãy các tấm năng lượng mặt trời tại sân bay Đức Lắp đặt dãy các tấm năng lượng mặt trời tại sân bay Đức
    Sân bay quốc tế Düsseldorf, Đức, đã tiến hành lắp đặt (từ tháng 10 năm 2011) một trong những dãy các tấm năng lượng mặt trời (hoàn tất chỉ trong vòng 8 tuần, dự kiến hòa vào lưới điện quốc gia vào đầu năm 2012.
  • Đêm nay có mưa sao băng Đêm nay có mưa sao băng
    Ông Nguyễn Đức Phường, Phó tổng thư ký Hội thiên văn và vũ trụ Việt Nam, cho biết vào lúc 23 giờ đêm nay 3/1, cùng với người dân nhiều nơi trên thế giới, chúng ta có cơ hội được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng đầu tiên và cũng là trận mưa sao băng lớn của năm 2012: mưa sao băng Quadrantids.
  • Đảm bảo an toàn, an ninh hạt nhân tại Việt Nam Đảm bảo an toàn, an ninh hạt nhân tại Việt Nam
    Trong năm 2012, Cục An toàn bức xạ hạt nhân tiếp tục hoàn chỉnh đề án “Hoàn thiện và tăng cường năng lực của hệ thống quản lý nhà nước về phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử và bảo đảm an toàn an ninh", nhằm đảm bảo nhiệm vụ an toàn, an ninh và kiểm soát hạt nhân tại Việt Nam.
  • Việt Nam sẽ sử dụng năng lượng hạt nhân có trách nhiệm Việt Nam sẽ sử dụng năng lượng hạt nhân có trách nhiệm
    Ngày 17/1, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cơ quan năng lượng nguyên tử Anh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Hiệp hội hạt nhân thế giới tổ chức Hội nghị quốc tế về năng lượng hạt nhân năm 2012.
  • L’Oréal - UNESCO: Giải thưởng cho những nhà khoa học nữ L’Oréal - UNESCO: Giải thưởng cho những nhà khoa học nữ
    L’Oréal Việt Nam vừa công bố sẽ tiếp tục trao tặng học bổng L’Oréal - UNESCO Vì Sự Phát Triển Phụ Nữ Trong Khoa Học cấp quốc gia và quốc tế năm 2012 cho các nhà nghiên cứu khoa học nữ tại Việt Nam.
  • "Hiện tượng La Nina sẽ chấm dứt trên toàn cầu" "Hiện tượng La Nina sẽ chấm dứt trên toàn cầu"
    Ngày 9/2, các nhà khí hậu của Liên hợp quốc và Mỹ khẳng định hiện tượng thời tiết La Nina sẽ chấm dứt vào mùa Xuân năm 2012 sau khi mạnh lên một thời gian ngắn vào mùa Thu năm 2011.