Texas

  • Sinh vật bị tận diệt do hạn hán Sinh vật bị tận diệt do hạn hán
    Bang Texas, Mỹ đang phải trải qua tình trạng hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử. Cây cối thiếu nước nghiêm trọng đang chết dần chết mòn, cháy rừng liên tục xuất hiện tại các khu vực như đầm lầy còn động vật thì không có đủ cỏ để ăn.
  • Tăng cường hiệu quả tế bào năng lượng mặt trời Tăng cường hiệu quả tế bào năng lượng mặt trời
    Các nhà nghiên cứu tại đại học Texas nói rằng có khả năng để tăng cường mức năng lượng trong từng tế bào năng lượng mặt trời bằng việc khai thác cái mà họ gọi là "trạng thái vô hình" của photon, tăng gấp đôi số lượng electron có thể thu được trong quá trình.
  • Video: Sao băng sáng rực trên bầu trời nước Mỹ Video: Sao băng sáng rực trên bầu trời nước Mỹ
    Ánh sáng chói loá đã được nhìn thấy đang rơi xuống bầu trời đêm tại bang Texas vào khoảng 8 giờ tối thứ 4 giờ địa phương. Một chiếc xe của cảnh sát đã tình cờ ghi được hiện tượng này trong một cuộc kiểm tra giao thông.
  • Ếch Aye-aye tái xuất hiện tại Burundi sau 62 năm Ếch Aye-aye tái xuất hiện tại Burundi sau 62 năm
    Hai nhà nghiên cứu David Blackburn và Eli Greenbaum đến từ Đại học Texas vừa phát hiện được một cá thể ếch Aye-aye (Cardioglossa cyaneospila) - loài ếch đặc hữu, có nguy cơ tuyệt chủng của quốc gia châu Phi nhỏ bé Burundi - ở Khu bảo tồn Burundi.
  • Video: Ô tô tự động không cần đèn tín hiệu Video: Ô tô tự động không cần đèn tín hiệu
    Các kỹ sư Trường ĐH Texas đã thiết kế chiếc ô tô tự động có thể chạy mà không cần người lái. Ngoài ra, các “hậu duệ” của chiếc ô tô có tên là Marvin này có thể chở người đi lại trên đường phố, mà đèn xanh đèn đỏ, bảng chỉ đường, tín hiệu giao thông trở nên không cần thiết.
  • Rác trong Thái Bình Dương tăng gấp 100 lần Rác trong Thái Bình Dương tăng gấp 100 lần
    Giới khoa học cho rằng những mảnh rác nhựa ở phía bắc Thái Bình Dương (gọi tắt là NPSG) đã tạo thành một mảng có diện tích gần bằng bang Texas của Mỹ (có diện tích hơn 690.000km2), AFP cho biết.
  • Mỹ tìm cách phát triển năng lượng xanh từ sóng Mỹ tìm cách phát triển năng lượng xanh từ sóng
    Các kỹ sư vũ trụ Mỹ đang dùng bể nước biển nhân tạo của trường Đại học Texas A&M để thử nghiệm ý tưởng đặt các tuabin dưới mặt nước biển, qua đó nhờ năng lượng sóng làm quay các tuabin để tạo ra điện năng.
  • Video quan sát vụ nổ lớn trên sao Mộc từ Trái Đất Video quan sát vụ nổ lớn trên sao Mộc từ Trái Đất
    Mới đây George Hall, một nhà thiên văn học không chuyên đã ghi lại được hình ảnh về một vụ nổ lớn diễn ra trên sao Mộc, chỉ bằng một kính thiên văn nhỏ tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ.