Thính giác

  • Người hút thuốc sẽ chóng bị điếc Người hút thuốc sẽ chóng bị điếc
    Hút thuốc và béo phì có thể gây tổn hại thính giác lâu dài. Cả hai đều tác động tới dòng máu chảy tới đôi tai, gây thiếu oxy và không loại bỏ được chất độc.
  • Trẻ em học nhạc khi đang ngủ Trẻ em học nhạc khi đang ngủ
    Phát hiện và điều trị sớm các vấn đề liên quan đến thính giác của trẻ em và khả năng ghi điểm trong môn nhạc là hai kết quả tiềm năng khác nhau của một số nghiên cứu.
  • Giác quan thứ 6 của cá heo Giác quan thứ 6 của cá heo
    Cho đến nay, chúng ta vẫn biết cá heo đã mất hoàn toàn khướu giác nhưng vẫn có 5 giác quan: thị giác, xúc giác, thính giác, vị giác và định vị bằng sóng siêu âm.
  • Nghe kém làm suy giảm trí nhớ Nghe kém làm suy giảm trí nhớ
    Một nghiên cứu mới cho thấy những người mất khả năng nghe thì suy giảm trí nhớ nhanh hơn những người có khả năng thính giác bình thường, theo Daily Mail.
  • Cá "dị" vừa mù vừa điếc ngược quy luật tự nhiên Cá "dị" vừa mù vừa điếc ngược quy luật tự nhiên
    Khi bị mù, các cơ quan thính giác thường phát triển tốt hơn. Nhưng điều này không đúng với loài cá hang mù Mexico hoặc cá cận nhiệt đới Mỹ.
  • Tại sao không nên dùng tăm bông ngoáy tai? Tại sao không nên dùng tăm bông ngoáy tai?
    Ngoáy tai bằng tăm bông (hay các vật dụng khác) sẽ đẩy ráy tai vào sâu hơn bên trong, khiến màng nhĩ không thể rung một cách hiệu quả và làm tổn thương thính giác.
  • Những loài động vật có giác quan thứ 6 Những loài động vật có giác quan thứ 6
    Phần lớn thế giới động vật không có được giác quan thứ 6 - chúng thường sinh tồn bằng cách chỉ sử dụng 5 giác quan cơ bản bao gồm: Xúc giác, thính giác, vị giác, khứu giác và thị giác.
  • Nghiên cứu cho thấy, khủng long "pháo đài sống" sống cô độc và điếc Nghiên cứu cho thấy, khủng long "pháo đài sống" sống cô độc và điếc
    Nghiên cứu mới cho thấy loài khủng long Struthiosaurus với bộ giáp đặc trưng thường sống cuộc đời chậm chạp, cô độc, ít di chuyển và thính giác kém.
  • "Loa" giúp người điếc nghe nhạc "Loa" giúp người điếc nghe nhạc
    Các nhà khoa học vừa phát minh được một thiết bị giúp người điếc "nghe" được nhạc thông qua sự dao động, 200 năm sau khi kỹ thuật này được nhà soạn nhạc Beethoven sử dụng khi ông bị mất thính giác.
  • Nghe nhạc to dễ bị u Nghe nhạc to dễ bị u
    Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong nhiều năm rất dễ kích thích u xơ thần kinh thính giác phát triển và có thể dẫn tới điếc. Tiến sĩ Colin Edwards, Đại học Ohio State, cho biết.: Nguy cơ trung bình ở những người nghe ồn trong nhiều năm cao gấp 1,5 lần so với người thường.