Thỏ vằn

  • Nhà thờ ván gỗ Urnes - Nauy Nhà thờ ván gỗ Urnes - Nauy
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Nhà thờ ván gỗ Urnes của Nauy là Di sản văn hóa thế giới năm 1979.
  • Robot sáng tác thơ văn khiến người đọc bối rối Robot sáng tác thơ văn khiến người đọc bối rối
    Đến nay, cỗ máy này đã chuyển thể hơn mười hai cuốn sách. Thành phẩm khiến người đọc hơi bối rối vì thường khá hài hước và thi thoảng còn đậm chất thơ.
  • Vì sao các anh chàng nhỏ thó vẫn có bạn tình? Vì sao các anh chàng nhỏ thó vẫn có bạn tình?
    Trong thế giới bọ cánh cứng, những gã to lớn thường chiến thắng trong cuộc đua tìm bạn đời, bằng cách ngoạm tình địch để đuổi nó đi. Nhưng to lớn nhất không phải luôn là tốt nhất. Tất cả các con bọ - dù lớn, vừa hay nhỏ - đều có thể may mắn.
  • Khám phá giải pháp thanh lọc không khí trong nhà bằng… vi tảo Khám phá giải pháp thanh lọc không khí trong nhà bằng… vi tảo
    Trên thực tế, ngay cả các không gian trong nhà, chất lượng không khí mà chúng ta hít thở vẫn thường không được đảm bảo.
  • Phát hiện loài thỏ hiếm Phát hiện loài thỏ hiếm
    Mới đây, các chuyên gia môi trường đã chụp được ảnh của loài thỏ vằn chuyên ăn đêm ở công viên quốc gia trên đảo Sumatra, Indonesia. Đây là loại động vật hiếm, từng được báo động tuyệt chủng
  • Vệt màu đỏ máu bí ẩn trên mặt trăng sao Thổ Vệt màu đỏ máu bí ẩn trên mặt trăng sao Thổ
    Nguồn gốc những vật màu đỏ máu rạch ngang qua bề mặt mặt trăng Tethys của sao Thổ vẫn còn là bí ẩn thách thức các nhà khoa học.
  • Loài kiến cũng biết xây cầu Loài kiến cũng biết xây cầu
    Một số loài kiến ở các khu rừng nhiệt đới châu Mỹ La-tinh có những “đơn vị công binh” làm việc rất hiệu quả. Để tạo thuận lợi cho những con kiến thợ vận chuyển lương thực về tổ, loài kiến Eciton burchellii đã dùng cơ thể của chúng để bắc cầu ở những “ổ gà&rdquo
  • Ăn gì để giảm nguy cơ ung thư? Ăn gì để giảm nguy cơ ung thư?
    Không ai có thể đoán được mình sẽ sống đến bao nhiêu tuổi bởi tuổi thọ của một người được quyết định bởi rất nhiều yếu tố trong khi bí quyết trường thọ vẫn còn là một điều gì đó hết sức bí ẩn.
  • Trật tự tự nhiên sụp đổ? Camera hồng ngoại đã bí mật phát hiện ra rằng thỏ rừng đang ăn thịt Trật tự tự nhiên sụp đổ? Camera hồng ngoại đã bí mật phát hiện ra rằng thỏ rừng đang ăn thịt
    Loài thỏ vẫn nổi tiếng về sự nhút nhát và hiền lành, nhưng có vẻ như điều này giờ đây chưa hẳn đã đúng bởi giới khoa học đã phát hiện loài thỏ bắt đầu ăn thịt của cả chính kẻ thù trong tự nhiên của chúng.
  • Châu bản triều Nguyễn Châu bản triều Nguyễn
    Châu bản là những văn bản của vương triều đã được nhà vua “ngự phê” bằng mực son đỏ. Châu bản triều Nguyễn là các tài liệu hành chính được hình thành trong quá trình quản lý nhà nước của triều Nguyễn (1802 - 1945), triều đại cuối cùng trong lịch sử phong kiến Việt Nam, bao gồm văn bản của các cơ quan trong bộ máy chính quyền trung ương và địa phương trình lên nhà vua phê duyệt, văn bản các vua ban hành cùng một số văn kiện ngoại giao và thơ văn ngự chế.